Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sợ bẩn hay ý thức kém?

Lê Trung Dũng| 18/04/2017 06:11

(HNM) - Thời gian qua, việc xây dựng Hà Nội trở thành đô thị xanh - sạch - đẹp đã và đang tạo nên những chuyển biến tích cực.

Cùng với vận động người dân đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, việc trang bị, lắp đặt các thùng thu gom rác đã và đang được Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) thực hiện trên nhiều tuyến phố, khu dân cư. Nhờ đó, tình trạng rác thải đổ bừa bãi bất kể thời gian nào trong ngày, tiện đâu vứt đấy giảm nhiều. Đại bộ phận người dân đã ý thức hơn trong việc đổ rác đúng nơi, đúng chỗ, đúng giờ.

Tuy nhiên, thẳng thắn thừa nhận, chuyển biến này vẫn chưa toàn diện và đồng bộ. Hiện vẫn còn một bộ phận người dân thiếu ý thức trong giữ gìn vệ sinh đường phố, khu dân cư. Đơn cử, tại phố Hào Nam (quận Đống Đa), một số đoạn dưới gầm đường sắt trên cao, URENCO đã đặt thùng rác có nắp. Mặc dù vậy, ghi nhận mới đây (16h ngày 9-4) cho thấy, người dân vì thiếu ý thức hay sợ bẩn tay đã không mở nắp để cho rác vào thùng, mà chất đầy lên nắp, gây mất mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường. Một công đoạn nhỏ và không nhiều vất vả nhưng có người không làm được việc ấy quả là điều đáng buồn.

Vì thành phố xanh - sạch - đẹp, chúng tôi rất cần sự chung tay của mỗi người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sợ bẩn hay ý thức kém?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.