Theo dõi Báo Hànộimới trên

Real và Atletico Madrid bị cấm mua bán cầu thủ tới đầu năm 2018

Bùi Việt| 09/09/2016 14:59

(HNMO) – Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chính thức áp lệnh cấm chuyển nhượng cầu thủ dưới mọi hình thức đối với hai đội bóng cùng thành phố Madrid (Tây Ban Nha).

FIFA chính thức cấm Real và Atletico chuyển nhượng cầu thủ trong 2 kỳ liên tiếp. Ảnh: Getty Images


Theo quy định của FIFA, việc mua bán cầu thủ dưới 18 tuổi hoàn toàn bị cấm, trừ một số trường hợp cá biệt. Việc này nhằm bảo vệ những cầu thủ trẻ tránh khỏi tình trạng bị các đội bóng lợi dụng hoặc bóc lột, đồng thời giúp họ có cơ hội phát triển tài năng một cách tốt nhất. Dẫu vậy, vẫn có không phải một mà là tới hai CLB vi phạm quy định này trong thời gian gần đây. Đó là Real Madrid và Atletico Madrid.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, FIFA đã áp dụng hình phạt cấm chuyển nhượng đối với cả hai CLB này. Nỗ lực kháng cáo sau đó của Real và Atletico đều không thành. Như vậy, mọi kế hoạch chuyển nhượng của hai đội sẽ phải hoãn lại cho đến 1/2018, thời điểm lệnh cấm hết hiệu lực. Ngoài ra, FIFA cũng phạt Real 696.000 bảng, còn Atletico phải nộp số tiền 278.000 bảng. Thông tin được FIFA xác nhận chính thức vào hôm qua 8/9 (giờ địa phương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real và Atletico Madrid bị cấm mua bán cầu thủ tới đầu năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.