Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đè bẹp đội hạng 3, Tottenham vào bán kết FA Cup

Bùi Việt| 12/03/2017 22:56

(HNMO) – Dù không có tiền đạo hàng đầu Kane trên sân, Tottenham vẫn dễ dàng đánh bại đối thủ tới từ giải hạng 3 với cách biệt 6 bàn không gỡ để giành quyền vào bán kết FA Cup năm nay.

Chỉ sau 10 phút thi đấu, Harry Kane đã phải rời sân nhường chỗ cho Eriksen vì chấn thương. Sự vắng mặt của chân sút hàng đầu khiến Tottenham gặp nhiều khó khăn trong khâu tấn công, đặc biệt khi Millwall chủ động phòng ngự chặt.

Tuy nhiên, chính cầu thủ vừa vào thay người Eriksen đã khai thông thế bế tắc ở phút 31. Tiền vệ 25 tuổi nhanh chân dứt điểm sau một tình huống lộn xộn trước khung thành đội khách, qua đó mở màn cho chiến thắng tưng bừng của Tottenham.

Từ phút 41 trở đi, đội chủ sân White Hart Lane liên tục dâng cao tấn công, khiến Millwall chỉ có thể co cụm phòng thủ ngay trên phần sân nhà. Sau nhiều nỗ lực ép sân, Tottenham cuối cùng cũng gia tăng cách biệt lên 3-0 nhờ cú đúp của Son Heung Min. Dù chơi không quá nổi bật, cầu thủ gốc Hàn Quốc vẫn lóe sáng với hai pha làm bàn ở cuối hiệp 1 và phút 54 của hiệp kế tiếp.

Son Heung Min lập hat-trick trong chiến thắng 6-0 của Tottenham trước Millwall. Ảnh: Getty Images.


Bên kia phần sân, Millwall có dấu hiệu buông, sau khi nhận 3 bàn thua chóng vánh. Phần lớn thời gian còn lại của trận đấu họ để Tottenham chiếm quyền kiểm soát bóng. Rốt cuộc, điều gì đến cũng phải đến khi đội bóng đến từ giải hạng 3 League One tiếp tục nhận thêm 2 bàn thua.

Phút 72, tiếp tục là Eriksen kiến tạo chuẩn xác để Alli dễ dàng gia tăng cách biệt lên 4 bàn. 7 phút sau, tới lượt Jassen nhận đường chuyền của Son Heung Min, trước khi dứt điểm thành công vào góc gần. Chưa dừng lại ở đó, đúng phút bù giờ cuối cùng, Son Heung Min “kết liễu” Millwall với cú sút khiến thủ môn đội khách lòng ngóng để lọt bóng qua chân rồi vào lưới.

Thắng dễ dàng 6-0, Tottenham chính thức giành vé vào bán kết FA Cup. Với sức mạnh hiện tại, đội bóng có biệt danh “Gà trống” được đánh giá là ứng viên nặng ký cho danh hiệu bóng đá lâu đời nhất nước Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đè bẹp đội hạng 3, Tottenham vào bán kết FA Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.