Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công cụ xây dựng trung tâm dữ liệu thế hệ mới

LANHUONG| 26/04/2008 14:52

(HNMO) - HP công bố trong  vòng 18 tháng qua hơn 50 khách hàng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản đã thành công trong việc chuyển đối dữ liệu và ứng dụng từ hệ thống máy chủ cỡ lớn (mainframe) sang hệ thống máy chủ HP Integrity nhằm hỗ trợ môi trường công nghệ thiết yếu.

(HNMO) - HP công bố trongvòng 18 tháng qua hơn 50 khách hàng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản đã thành công trong việc chuyển đối dữ liệu và ứng dụng từ hệ thống máy chủ cỡ lớn (mainframe) sang hệ thống máy chủ HP Integrity nhằm hỗ trợ môi trường công nghệ thiết yếu.

Các công ty thuộc tất cả các ngành công nghiệp khác nhau đã thay thế hệ thống máy chủ IBM cỡ lớn (IBM Mainframe) bằng máy chủ HP Integrity để xây dựng trung tâm dữ liệu thế hệ mới nhằm tiết kiệm chi phí bảo dưỡng phần cứng và chi phí sở hữu bản quyền phần mềm

Kể từ quý 4 năm 2007, nhu cầu đối với sản phẩm máy chủ HP Intergrity và Integrity NonStop gia tăng đáng kể, doanh thu dòng máy chủ HP dùng bộ vi xử lí Intel Itanium (EPIC) đã tăng 53% tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm Nhật Bản). Theo IDC, HP đã duy trì vị trí dẫn đầu về doanh thu máy chủ Unix tại Châu Á/Thái Bình Dương (bao gồm Nhật Bản), chiếm 33% thị phần Quý 4 năm 2007. Doanh thu máy chủ HP RISC và EPIC Unix trong quý 4 năm 2007 tăng 29.3% so với Quý trước, trong đó doanh thu EPIC Unix tăng 23.8%. Doanh thu của máy chủ RISC Unix tăng 46,4% so với quý trước, vượt mức tăng của thị trường là 8% trong cùng thời điểm. Doanh thu của máy chủ HP Integrity đại diện cho phần lớn doanh thu HP đối với giải pháp hệ thống máy chủ phục vụ kinh doanh thiết yếu tại Châu Á Thái Bình Dương (bao gồm Nhật Bản) với thị phần 77% trong quý 4 năm 2007.

HP cũng giới thiệu một chương trình hiện đại hóa hệ thống sử dụng những công cụ mới của HP để chuyển đối ứng dụng và công cụ thông tin trực giác (Visual Intelligent Tools)©. Bằng việc làm cho doanh nghiệp hiểu được cấu trúc và thành phần của các ứng dụng hiện tại qua phân tích khoa học, những công cụ mới của HP sẽ cải tiến đáng kể quy trình chuyển đổi bằng việc giảm thiểu rủi ro, tiết kiệm thời gian, ngân sách và các yêu cầu về nguồn lực cho quá trình chuyển đổi hệ thống.

Ông Herbert Zwenger Phó Chủ tịch , phụ trách Khối hệ thống máy chủ phục vụ kinh doanh then chốt, HP Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản cho biết: “Khách hàng ngày càng nhận thấy rằng chi phí bảo dưỡng những hệ thống máy chủ cỡ lớn (mainframe) là quá cao, ngoài ra những máy chủ này hoàn toàn có thể bị tấn công. HP giúp khách hàng dễ dàng tiến lên trung tâm dữ liệu thế hệ mới bằng việc hiện đại hóa các phần mềm ứng dụng hiện có và bảo vệ đầu tư tốt hơn nhờ những giải pháp máy chủ HP integrity có tính mở và được xây dựng theo module hóa”.

Ngân hàng Shinhan khi sát nhập với ngân hàng Chohung đã chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi (Core banking) từ hệ thống máy chủ mainframe hiện tại sang máy chủ HP Integrity. Theo ông Tae-Jun Lee, Giám đốc phụ trách Bộ phận lập kế hoạch IT, công ty IT thuộc Ngân hàng Shinhan: “Đã có rất nhiều trường hợp chuyển đổi từ hệ thống máy mainframe sang hệ thống mở, tuy nhiên chưa có trường hợp nào có thể so sánh với trường hợp chuyển đối của chúng tôi về qui mô. Trường hợp chuyển đổi thành công của chúng tôi sẽ tạo nền móng cho xu hướng giảm quy mô hệ thống máy chủ mainframe trong ngành ngân hàng tại Hàn quốc”...

Với số lượng không nhỏ khách hàng sử dụng giải pháp máy chủ HP Integrity tại Châu Á, Thái Bình Dương và Nhật Bản, hiện tại máy chủ Integrity chạy được hơn 1400 ứng dụng của các nhà cung cấp phần mềm độc lập hàng đầu, đặc biệt là các ứng dụng hỗ trợ nhu cầu khách hàng trong môi trường ERP và SCM. Ngoài ra, máy chủ HP Itegrity cũng hỗ trợ hơn 14000 ứng dụng trên toàn cầu.

Những đổi mới gần đây của máy chủ HP Integrity bao gồm:

- Môi trường điều hành mới cho HP – UX 11iv3 với phần mềm ảo hóa tích hợp sẵn cho phép đơn giản hóa và tăng tốc độ triển khai UNIX cho khách hàng và giúp giảm chi phí duy trì suốt tuổi đời của sản phẩm

- Công cụ “QuickTransit for Solaris/SPARC to Linux/Itanium” (công cụ chuyển đổi nhanh từ Solaris chạy trên SPARC sang Linux chạy trên Intanium) trên máy chủ HPIntegrity giúp người sử dụng chuyển đổi những ứng dụng doanh nghiệp từ phần cứng cài đặt trên SPARC sang máy chủ HP Integrity chạy Linux.

- Máy chủ HP Integrity phiến mỏng BL870c – sản phẩm máy chủ phiến HP Integrity 4 khe cắm đầu tiên kết hợp được tính năng mô đun hóa hạ tầng và năng lượng hiệu quả của HP BladeSystem. Được thiết kế và phát triển tại Singapore, máy chủ này giúp tiết kiệm tới 25% năng lượng.

- HP – Insight Dynamics – VSE thuộc danh mục quản lý cơ sở hạ tầng hàng đầu của HP giúp đưa ra các giải pháp tích hợp đầu tiên để khách hàng hình dung, lập kế hoạch và thay đổi các nguồn lực vật lý nhờ ảo hóa.

L.H

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công cụ xây dựng trung tâm dữ liệu thế hệ mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.