Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tâm huyết với công việc khu phố

Minh Huệ| 01/12/2016 06:24

(HNM) - Bà con tổ dân phố 29 phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy) luôn dành sự yêu mến đối với ông Nguyễn Văn Lập, Trưởng ban Công tác mặt trận tổ dân phố 29 vì những đóng góp của ông đem lại những thay đổi tích cực cho khu dân cư.

Tổ dân phố 29 có 7 khu nhà cao tầng, 1 khu nhà cấp 4 với 670 nhân khẩu. Để việc quản lý thuận lợi, ông đã đề xuất thành lập Ban thi đua, các nhà trưởng (mỗi khu nhà cao tầng có một nhà trưởng). Thực tế cho thấy, Ban thi đua và các nhà trưởng đã vận động nhân dân thực hiện nếp sống đoàn kết, tình nghĩa, không có trường hợp vi phạm pháp luật, không có người nghèo, không có người nghiện ma túy, góp phần đưa tổ dân phố dẫn đầu các phong trào thi đua của phường. Đây cũng là đơn vị làm tốt công tác vận động nhân dân tham gia ủng hộ các loại quỹ vì cộng đồng.

Phát huy sức mạnh của nhân dân trong tổ, ông cùng với các thành viên Ban Công tác mặt trận thường xuyên tổ chức các cuộc sinh hoạt chung, gắn bó cộng đồng như, tổ chức cho cán bộ, nhân dân tham quan di tích lịch sử, văn hóa. Nhằm động viên các cháu học tập tốt, tổ dân phố cho các cháu học giỏi đi tham quan Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, tổ chức các hoạt động biểu dương, khen thưởng… Ông Lập còn vận động cán bộ, nhân dân đóng góp công sức, kinh phí để cải tạo sân chơi chung phục vụ các cháu nhỏ. Các hoạt động trên được nhân dân đánh giá cao bởi đã tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên trong tổ, động viên thanh, thiếu niên thêm nỗ lực học tập.

Đặc biệt, nhận thấy nhiều hộ gia đình dùng than tổ ong đun nấu gây khói, phát sinh khí thải độc hại, ông Lập kiên trì vận động bà con chuyển sang đun bằng gas, bếp điện... hạn chế tác động xấu tới môi trường xung quanh. Có môi trường cảnh quan sạch đẹp, 100% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, tổ dân phố 29 đã trở thành điểm sáng của phường Nghĩa Tân trong xây dựng đời sống văn hóa. Ban Công tác mặt trận tổ dân phố 29 vinh dự được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen. Đây là nguồn động lực để Trưởng ban Công tác mặt trận Nguyễn Văn Lập thêm gắn bó với công việc, xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm huyết với công việc khu phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.