Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Học nghề - Tương lai và lựa chọn của bạn trẻ”

H.Đ| 04/02/2013 16:04

(HNMO) - Tổng cục Dạy nghề và Hội đồng Anh tại Việt Nam vừa thống nhất phối hợp tổ chức Cuộc thi “Học nghề - Tương lai và lựa chọn của bạn trẻ” dành cho HS, SV đang học tập tại các trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề trên cả nước.


Cuộc thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức của xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ trong cả nước về tầm quan trọng của việc học nghề, định hướng nghề nghiệp và việc làm; nâng cao trình độ tay nghề, tạo nhiều cơ hội cho thanh niên có việc làm, nâng cao thu nhập, qua đó khẳng định giỏi nghề sẽ mang lại một tương lai tươi sáng.

Thí sinh dự thi là học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề trên cả nước. Các thí sinh tham dự cuộc thi theo nhóm, mỗi nhóm không quá 05 học sinh/sinh viên dưới sự hướng dẫn của từ 01 đến 02 giáo viên. Các thành viên của nhóm dự thi có thể từ một hay nhiều lớp trong trường; khuyến khích các nhóm dự thi có thành viên từ các dân tộc, tôn giáo khác nhau, có giới tính khác nhau và có hoàn cảnh đặc biệt. Nhóm thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt hoặc khuyết tật sẽ được xem xét hỗ trợ hoàn thành phần dự thi bởi Hội đồng Anh tại Việt Nam (liên hệ qua email chi.nguyen@britishcouncil.org)

Sản phẩm dự thi là một phim (video clip) có độ dài không quá 05 phút với nội dung quảng bá cho lựa chọn học nghề. Tất cả các videos dự thi sẽ được đăng tải trên trang web http://hocnghe.tcdn.gov.vn/Pages/default.aspx.

Cơ cấu giải thưởng:

- Một giải nhất: 50 triệu đồng
- Một giải nhì: 30 triệu đồng
- Một giải ba :20 triệu đồng
- Một giải được bình chọn trực tuyến nhiều nhất: 10 triệu đồng
- Một giải cho người bình chọn đoán đúng phim đạt giải và đúng gần nhất số người bình chọn cho phim đạt giải: 10 triệu đồng

Thời gian tiến hành cuộc thi:


- Thời gian triển khai tại các trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề : Từ ngày 5/12/2012 đến ngày 31/01/2013.
- Hạn cuối cùng nộp sản phẩm dự thi là 31 tháng 01 năm 2013 (Tính theo dấu bưu điện).
- Lễ trao giải: Lễ trao giải sẽ được thực hiện tại trường được nhận giải, dự kiến vào trung tuần Tháng Ba năm 2013.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Học nghề - Tương lai và lựa chọn của bạn trẻ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.