Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hành sách “1000 câu đố tư duy về Toán, Khoa học và Nghệ thuật”

H.Đ| 26/02/2013 16:49

(HNMO) - Với những người yêu thích trò chơi trí tuệ, Ivan Moscovich là cái tên quen thuộc. Cuốn sách nổi tiếng của ông The Big Book of Brain Games vừa được Đông A Books xuất bản tại Việt Nam với tên gọi 1000 câu đố tư duy về Toán, Khoa học & Nghệ thuật.


Cuốn The Big Book of Brain Games - 1000 câu đố tư duy về Toán, Khoa học & Nghệ thuật do Ivan Moscovich sưu tầm và sáng tác khi phát hành lần đầu tại Mỹ đã trở thành hiện tượng bán chạy hiếm hoi trong thể loại này và nhận được nhiều lời khen ngợi. The New York Times xem đây là “bộ sưu tập đa dạng, ấn tượng, hấp dẫn và khổng lồ nhất…” còn tờ Washington Post đánh giá tác phẩm này là “một kiệt tác… pha trộn giữa toán học và sự diệu kỳ”. Với sự thành công của cuốn sách, tạp chí Wired đã ca ngợi Ivan Moscovich là “nguồn cảm hứng sống cho tất cả chúng ta”.

Hình thành qua hàng nghìn năm lịch sử con người đã chơi đùa, thử thách tư duy và kiếm tìm các giới hạn của trí não, 1000 câu đố và trò chơi do tác giả sưu tầm và sáng tác trong cuốn sách này trải rộng từ cổ đến kim, từ đông sang tây, bao quát mọi lĩnh vực từ những vấn đề gần gũi nhất cho đến những khái niệm mới mẻ của khoa học hiện đại. Có những câu chỉ thuần túy là trò chơi, có những câu mang đậm tính thực tiễn, có những câu đòi hỏi khả năng suy luận, tư duy logic ở mức độ cao, có những câu lại cần tới một vài kiến thức vật lí cơ bản, hay đơn giản chỉ là đôi mắt tinh hoặc khả năng tưởng tượng.

Không đơn thuần chỉ là một tập hợp các câu đố, The Big Book of Brain Games - 1000 câu đố tư duy về Toán, Khoa học & Nghệ thuật với cách trình bày ấn tượng kèm theo nhiều hình minh họa màu sắc cùng những dẫn nhập bên lề thú vị sẽ cung cấp thêm nhiều kiến thức, khơi gợi cảm hứng cho những ai muốn khai phá khả năng tư duy, tìm tòi, sáng tạo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hành sách “1000 câu đố tư duy về Toán, Khoa học và Nghệ thuật”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.