Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bianfishco đã trả hết nợ cho nông dân

Thủy Hương| 15/12/2012 20:32

(HNMO)- Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) đã chi trả đợt cuối cùng là 59 tỷ đồng tiền nợ cá cho nông dân, nâng tổng số tiền chi trả lên 261 tỷ đồng.

(HNMO)Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco)đã chi trả đợt cuối cùng là 59 tỷ đồng tiền nợ cá cho nông dân, nâng tổng số tiền chi trả lên 261 tỷ đồng.

Đây là đợt trả nợ dứt điểm công nợ cho người nông dân nuôi cá, đảm bảo đúng lộ trình cam kết cách đây hơn 3 tháng của Bianfishco. 

Từ ngày 25/8/2012, khi Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB) tham gia tái cấu trúc chính thứcBianfishco, theo SHB đến nay hoạt động sản xuất, kinh doanh của Bianfishco đã có những chuyển biến rất tích cực. Từ chỗ đứng bên bờ vực phá sản, chịu sức ép lớn về nợ nần từ các tổ chức tín dụng, nông dân nuôi cá, đến nay Công ty đã hồi phục sản xuất, ký hợp đồng xuất khẩu 300 container cá tra đến hết năm 2012 vào các thị trường châu Âu, châu Mỹ và các nước Hồi giáo. Đến ngày 12/12/2012, Bianfishco đã xuất khẩu gần 100 container hàng cá tra phi lê. Chuẩn bị cho hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013, Công ty đã ký kết nhiều hợp đồng xuất khẩu nhằm đảm bảo nhà máy hoạt động tốt trong cả năm.

Hoạt động dần đi vào ổn định với 3 nhà máy (nhà máy chế biến cá tra xuất khẩu; nhà máy giá trị gia tăng chuyên gia công cá sama cho khách hàng Nhật Bản, nhà máy đồ hộp Colagen), Bianfishco đã giải quyết việc làm cho 1.200 lao động trực tiếp tại nhà máy và hàng ngàn người lao động gián tiếp là nông dân nuôi cá, chế biến thức ăn chăn nuôi. Công ty cũng đã thanh toán hơn 2 tỷ tiền nợ bảo hiểm xã hội trước đây và tiến hành đăng ký đóng BHXH đối với CBNV hiện đang làm việc tại công ty, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Về công nợ, đến ngày 5/12/2012, Bianfishco đã chi trả đợt cuối cùng là 59 tỷ đồng tiền nợ cá cho nông dân, nâng tổng số tiền chi trả lên 261 tỷ đồng. Đây là đợt trả nợ dứt điểm công nợ cho người nông dân nuôi cá, đảm bảo đúng lộ trình cam kết cách đây hơn ba tháng của Bianfishco. Nông dân đã yên tâm tiếp tục nuôi và bán cá trở lại cho Bianfishco, đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào cho Công ty.

Trên nền tảng hoạt động dần đi vào ổn định, Bianfishco đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hình thành chuỗi sản xuất, kinh doanh khép kín.

Năm 2013, doanh nghiệp này đặt mục tiêu sản lượng sản xuất tăng gấp 2,5 lần công suất hiện tại (khoảng 250 tấn nguyên liệu/ngày), số lượng thành phẩm khoảng 5 container/ngày, số lượng xuất khẩu khoảng 1.500 container/năm, kim ngạch xuất khẩu khoảng 90 triệu USD. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bianfishco đã trả hết nợ cho nông dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.