Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiếm sân chơi chung, dân không ủng hộ

Thùy Ngân| 17/11/2016 07:26

(HNM) - Cho rằng việc xây dựng khu dân cư điện tử tại chung cư Hapulico Complex (số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) là để mang lại nhiều lợi ích cho cư dân, UBND quận Thanh Xuân đã cùng với Công ty CP Đầu tư bất động sản Hapulico bố trí phòng làm việc khu dân cư điện tử tại sân chơi của khu chung cư.


Tháng 8-2016, cư dân Hapulico thấy thợ hồ tập kết nguyên, vật liệu xây dựng trên phần sân chơi có mái che và tiến hành xây hai bức tường ngăn đôi diện tích sân chơi. Vài ngày sau, tổ trưởng dân phố thông tin trên bảng tin của tòa nhà rằng “UBND quận Thanh Xuân đã quyết định xây dựng khu dân cư điện tử tại chung cư Hapulico”.

Cụ thể hơn là trong Công văn số 906/UBND-VP ngày 20-7-2016 của UBND quận Thanh Xuân gửi Công ty CP Đầu tư bất động sản Hapulico có nội dung: Văn phòng HĐND và UBND quận Thanh Xuân là đầu mối, phối hợp với UBND phường Thanh Xuân Trung và Công ty CP Đầu tư bất động sản Hapulico tổ chức xây dựng khu dân cư điện tử tại chung cư Hapulico. Trong đó, UBND quận cung cấp và lắp đặt các trang thiết bị công nghệ thông tin và tổ chức đào tạo hướng dẫn tổ chức và công dân sử dụng các dịch vụ công mức độ 3; UBND quận Thanh Xuân Trung cử cán bộ công chức để xử lý các hồ sơ trực tuyến mức độ 3 cấp phường phát sinh; Công ty CP Đầu tư bất động sản Hapulico chuẩn bị về cơ sở hạ tầng (phòng, hạ tầng mạng và một số trang thiết bị bàn, ghế, bảng biểu…). Hầu hết cư dân đều đồng tình với chủ trương xây dựng chính quyền điện tử, nhưng cần trao đổi làm rõ những thắc mắc liên quan như phần đất xây dựng thuộc sở hữu chung hay riêng; giấy phép xây dựng như thế nào…

Khi được ông Đỗ Văn Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Hapulico trả lời phần diện tích đang xây dựng văn phòng giao dịch khu dân cư điện tử là sở hữu chung thì người dân đề nghị tạm dừng xây dựng để làm rõ việc tại sao người dân không được lấy ý kiến cho việc sử dụng phần sở hữu chung. Tuy nhiên, đến thời điểm này, văn phòng khu dân cư điện tử vẫn đang được lắp đặt trang thiết bị hoàn thiện. Không lẽ, được khu dân cư điện tử, cư dân Hapulico phải đánh đổi bằng việc thu hẹp sân chơi?

Trao đổi với phóng viên, bà Vương Thị Vân Khánh - Chánh Văn phòng UBND quận Thanh Xuân cho biết: Chủ trương của quận hoàn toàn đúng đắn, phù hợp lộ trình đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử quận Thanh Xuân giai đoạn 2016-2020. Tuy nhiên, cách triển khai của chủ đầu tư chưa phù hợp khiến người dân có ý kiến thắc mắc là điều đáng tiếc. Theo quy định quản lý và sử dụng nhà chung cư tại Luật Nhà ở, các quyết định có liên quan đến việc quản lý, sử dụng nhà chung cư cần tổ chức họp Hội nghị nhà chung cư và thông qua theo nguyên tắc đa số bằng hình thức biểu quyết hoặc bỏ phiếu, được lập thành biên bản có chữ ký của các thành viên chủ trì cuộc họp và thư ký cuộc họp.

Việc cư dân Hapulico không đồng tình với chủ trương xây dựng khu dân cư điện tử là vì cả chính quyền địa phương và chủ đầu tư đều tự quyết trong việc thực hiện mà không trao đổi lấy ý kiến cư dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm sân chơi chung, dân không ủng hộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.