Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Công Thương phản hồi thông tin "xin giấy phép xuất khẩu gạo tốn không dưới 20.000 USD"

Khánh Khoa| 19/03/2017 07:02

(HNM) - Ngày 18-3, Bộ Công Thương cho biết,


Làm việc với Công ty TNHH ADC (quận 1, TP Hồ Chí Minh), công ty cho biết, chưa bao giờ gửi hồ sơ đề nghị cấp phép kinh doanh gạo tới Bộ Công Thương, cũng như chưa bao giờ liên hệ làm việc với đơn vị, cá nhân nào tại Bộ Công Thương. Rà soát nội bộ Bộ Công Thương cho thấy, không có hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận cũng như yêu cầu nào về kinh doanh xuất khẩu gạo của Công ty TNHH ADC.

Các thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo được quy định rõ tại Nghị định số 109/2010/NĐ-CP, ngày 4-11-2010, về kinh doanh xuất khẩu gạo; trong đó việc kiểm tra, xác nhận điều kiện kho chứa, cơ sở xay sát của doanh nghiệp được phân cấp cho cơ quan chức năng địa phương. Trường hợp địa phương đã xác nhận đủ điều kiện thì Bộ Công Thương không có quyền từ chối cấp phép cho doanh nghiệp.

Bộ Công Thương cũng đã chủ động đánh giá việc thực thi Nghị định 109 và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép sửa đổi, bổ sung để khắc phục bất cập. Trong thời gian chờ sửa đổi, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định bãi bỏ quy hoạch thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương phản hồi thông tin "xin giấy phép xuất khẩu gạo tốn không dưới 20.000 USD"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.