Theo dõi Báo Hànộimới trên

United Airlines thiệt hại hơn 1 tỷ USD sau sự cố đối xử thô bạo với hành khách

Tiến Đạt| 12/04/2017 09:30

(HNMO) – Sau khi đoạn video về sự cố một hành khách trên máy bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines bị kéo ra khỏi chỗ ngồi bằng động tác thô bạo bị phát tán, cổ phiếu của hãng này đã giảm gần 5%, khiến giá trị vốn hóa doanh nghiệp thiệt hại khoảng 1 tỷ USD.

United Airlines CEO Oscar Munoz lên tiếng xin lỗi vì đã "sắp xếp lại chuyến bay của hành khách" và cho rằng đây là sự cố "đáng tiếc".



Sau khi đoạn video về sự cố đối xử thô bạo với hành khách của hãng hàng không Mỹ United Airlines bị công bố, ngày 11-4, cổ phiếu của hãng hàng không này giảm từ 71,94 USD/cổ phiếu xuống còn 68,46 USD/cổ phiếu (khoảng 5%), khiến giá trị vốn hóa của doanh nghiệp giảm gần 1,1 tỷ USD.

Trước đó, vài hành khách đã quay lại đoạn phim trên máy bay, trong đó, ba nhân viên an ninh của Cục an ninh hàng không Chicago đã lôi một người đàn ông ra khỏi chỗ ngồi một cách thô bạo trong khi người này la hét phản kháng. Hình ảnh mặt mũi người đàn ông bị chảy máu đã khiến người dùng mạng phẫn nộ. Hành khách bị buộc rời khỏi máy bay được cho là bác sĩ David Dao, 69 tuổi, một người Mỹ gốc Việt hiện có một phòng khám tại Elizabethtown, Kentucky. 

Sau đó, Giám đốc điều hành của hãng United Oscar Munoz đã lên tiếng về sự cố “đáng tiếc” này và "xin lỗi vì đã sắp xếp lại chuyến bay" của hành khách. Tuy nhiên, nhiều hành khách và ngay cả các nhà phân tích về quan hệ công chúng cũng không thể chấp nhận được phản hồi của lãnh đạo hãng này.

United Airlines là hãng hàng không lớn thứ ba của Mỹ có trụ sở tại Chicago, vận hành trên 4.500 chuyến bay mỗi ngày đến 339 sân bay trên khắp 5 châu lục. Hiện công ty này đang phải cố gắng lấy lại hình ảnh của mình sau khi bị xếp hạng gần cuối về chỉ số hài lòng của khách hàng.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
United Airlines thiệt hại hơn 1 tỷ USD sau sự cố đối xử thô bạo với hành khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.