Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm thấy đường hầm ma túy giữa Mỹ - Mexico

Theo Tuổi trẻ| 13/07/2012 16:05

Hai đường hầm được xây dựng rất tinh vi để vận chuyển lậu ma túy qua biên giới từ Mexico vào Mỹ vừa được phát hiện. Theo BBC ngày 13-7, đường hầm dài hơn 200m, được lắp đặt ánh sáng và có hệ thống thông hơi.

Lối vào một đường hầm xuyên biên giới nối giữa tòa nhà thương mại ở San Luis, Arizona tới Mexico vừa bị phát hiện - Ảnh: AFP


Một nhân viên mật vụ Mỹ cho biết trình độ thực hiện đường hầm này vượt trên cả thợ khai thác hầm mỏ.

Quân đội Mexico đã phát hiện đường hầm đầu tiên hôm 12-7 khi quá trình xây dựng vẫn chưa hoàn thiện với điểm bắt đầu tại một bồn rửa trong phòng tắm ở nhà kho tại Tijuana (Mexico).

Đường hầm thứ 2 xuất phát từ nhà máy sản xuất nước đá ở thị trấn San Luis Rio Colorado tới một nhà kho ở San Luis, Arizona (Mỹ). Đường hầm được đào dưới độ sâu 16m và được chèn gỗ dán.

Các cơ quan phòng chống ma túy nhận định đường hầm chưa được sử dụng nhiều do không có nhiều dấu vết trên nền. Đặc vụ Douglas Coleman thuộc Cơ quan chống ma túy của Mỹ ước tính chi phí để xây khoảng 1,5 triệu USD.

Cho tới nay, ba người đã bị bắt vì có liên quan tới đường hầm ở Arizona.

Những năm gần đây, tình trạng sử dụng đường hầm để vận chuyển ma túy tăng mạnh từ Mexico qua Mỹ do chính quyền Mỹ mạnh tay đối phó với tình trạng buôn bán ma túy xuyên biên giới.

Từ năm 1990, hơn 150 đường hầm đã được tìm thấy ở biên giới Mỹ - Mexico.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy đường hầm ma túy giữa Mỹ - Mexico

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.