Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đầu sỏ IS ở Libya bị Mỹ tiêu diệt

An Hy| 15/11/2015 19:18

(HNMO) – Ngày 14/11, Lầu Năm Góc cho biết Mỹ đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào thủ lĩnh của lực lượng IS ở Libya và đã tiêu diệt tên này.

Hai chiếc máy bay chiến đấu F-15 đã được Mỹ sử dụng trong cuộc không kích


Tên thủ lĩnh bị tiêu diệt là Abu Nabil, quốc tịch Iraq và còn được gọi là Wissam Najm Abd Zayd al Zubaydi. Nabin là thành viên lâu năm của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda và thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (tự xưng) IS ở Libya.

Cuộc không kích diễn ra vào thứ Sáu (13/11) và nhắm vào một khu phức hợp ở trị thấn Derna, miền Đông Libya.

Bộ quốc phòng Mỹ nói rằng cuộc không kích đã chứng tỏ rằng, Mỹ có thể truy lùng những tên đầu sỏ của IS cho dù chúng ở bất cứ đâu.

Các quan chức Mỹ khẳng định rằng đã tiêu diệt Abu Nabil. "Cái chết của Abu Nabil sẽ làm suy giảm khả năng của IS khiến tổ chức này khó đạt được những mục tiêu của chúng ở Libya bao gồm tuyển dụng thành viên mới, thiết lập căn cứ và lập kế hoạch tấn công từ bên ngoài vào lãnh thổ Mỹ", Peter Cook, phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết.

Được biết, cuộc không kích nhằm vào Nabil là lần tấn công đầu tiên của Mỹ nhằm tiêu diệt một thủ lĩnh IS ở Libya.

Ông Cook cũng cho hay, cuộc tấn công này đã được lên kế hoạch và tiến hành trước khi vụ khủng bố mà IS lên tiếng nhận trách nhiệm đã xảy ra ở Paris tối ngày 13/11.

Sau 4 năm kể từ khi cựu Tổng thống độc tài Muammar Gaddafi bị lật đổ, Libya hiện vẫn đang chìm trong khủng hoảng chính trị và bạo lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu sỏ IS ở Libya bị Mỹ tiêu diệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.