Theo dõi Báo Hànộimới trên

FBI khẳng định chưa phát hiện vi phạm trong vụ bê bối email của bà Clinton

Vân An| 07/11/2016 08:50

(HNMO) - FBI khẳng định vẫn chưa có cáo buộc hình sự đối với ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton trong vụ bê bối dùng máy chủ email riêng cho công việc của chính phủ.

Theo trang tin Straits Times, diễn biến mới nhất xuất hiện khi cuộc bầu cử Mỹ đã cận kề những giờ cuối cùng.

Hôm qua, 6/11, Giám đốc FBI James Comey thông báo trong một lá thư gửi Quốc hội Mỹ rằng, cơ quan này đã làm việc khẩn trương để hoàn tất việc rà soát các email mới được tiết lộ và chưa tìm thấy phát hiện mới nào so với những gì cơ quan này đã công bố hồi tháng 7 vừa qua.

"Trong suốt quá trình, chúng tôi đã xem xét tất cả thông tin liên lạc đến hoặc đi từ bà Hillary Clinton khi bà là ngoại trưởng. Chúng tôi không thay đổi kết luận hồi tháng 7 của chúng tôi", ông Comey nói.

Ông Comey đã thông báo với Quốc hội Mỹ về các email mới được phát hiện hơn một tuần trước, khiến cuộc đua vào Nhà Trắng thêm hỗn loạn và ảnh hưởng đến uy tín của bà Clinton.

Ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton


Tuy nhiên, Đảng Cộng hòa không dễ bỏ qua những lời chỉ trích của họ với bà Clinton.

"Bà ấy chỉ đơn giản tin rằng bà ấy đứng trên pháp luật và luôn điều khiển các quy tắc của riêng mình", Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan cho biết trong một tuyên bố, khẳng định việc bà Clinton sử dụng một máy chủ email riêng là gây "tổn hại đến an ninh quốc gia".

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tiếp tục khẳng định, vụ việc là bằng chứng cho thấy bà Clinton không đáng tin cậy.

Tuy nhiên, chỉ số chứng khoán tương lai đã tăng hơn 1% điểm sau thông báo của FBI, gợi mở khả năng Phố Wall có thể chấm dứt đợt suy giảm dài nhất trong hơn 3 thập kỷ. Đồng đô la Mỹ cũng tăng trong phiên giao dịch châu Á so với đồng yên, đồng euro và đồng franc Thụy Sĩ.

Tuần trước, thị trường tài chính toàn cầu đã suy giảm khi các cuộc thăm dò cho thấy cuộc đua tổng thống Mỹ đang rất sít sao.

Những thông tin từ cuộc điều tra đã ảnh hưởng đến sự ủng hộ dành cho bà Clinton, khiến khoảng cách giữa hai ứng viên tổng thống của hai đảng rút ngắn nhanh chóng. Cuộc thăm dò mới nhất của Reuters/Ipsos cho thấy, bà Clinton dẫn 5 điểm phần trăm so với doanh nhân Donald Trump trong cuộc khảo sát quốc gia - tương đương 44% so với 39% ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FBI khẳng định chưa phát hiện vi phạm trong vụ bê bối email của bà Clinton

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.