Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc khiếu nại lên WTO về phản ứng của Trung Quốc đối với THAAD

Nguyễn Thúc| 21/03/2017 06:44

(HNM) - Ngày 20-3, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Joo Hyung-hwan cho biết, nước này đã khiếu nại lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) về hành động trả đũa của Trung Quốc đối với các công ty Hàn Quốc, do việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ.

Theo đó, việc Bắc Kinh áp đặt các biện pháp hạn chế chống lại các công ty Hàn Quốc trong các lĩnh vực du lịch và phân phối, Trung Quốc có thể đã vi phạm một số thỏa thuận thương mại.

Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Joo Hyung-hwan. (Ảnh: Yonhap)


Theo Hãng thông tấn Yonhap, hệ thống bán lẻ của Lotte Group tại Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ sụp đổ khi gần 90% số Lotte Mart tại quốc gia đông dân nhất thế giới đã phải tạm ngừng hoạt động. Trong khi đó, ngành Du lịch cũng dự kiến thiệt hại nặng, sau khi Trung Quốc cấm các công ty du lịch cung cấp các gói du lịch đến Hàn Quốc.

Trong bài phát biểu, Bộ trưởng Joo cũng tuyên bố Seoul sẵn sàng đàm thoại với đối tác thương mại lớn nhất của mình, nhưng cũng sẽ hành động nếu cần thiết. Dù Mỹ và Hàn Quốc khẳng định THAAD chỉ là biện pháp phòng vệ trước tên lửa Triều Tiên nhưng Trung Quốc vẫn phản đối mạnh mẽ với lý do hệ thống này sẽ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia của họ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc khiếu nại lên WTO về phản ứng của Trung Quốc đối với THAAD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.