Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lại động đất tại Papua New Guinea, 18 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 07/03/2018 15:09

(HNMO) - Ngày 7-3, giới chức Papua New Guinea cho biết, trận động đất mạnh 6,7 độ richter đã xảy ra ở khu vực cao nguyên miền Nam nước này khiến ít nhất 18 người bị thương.

Người dân Papua New Guinea xếp hàng nhận viện trợ sau trận động đất ngày 7-3. Ảnh: Reuters


Theo Reuters, trận động đất xảy ra ngay vào lúc nửa đêm ngày 6-3 (giờ địa phương), chỉ cách tâm chấn của trận động đất mạnh 7,5 độ richter ngày 25-2 vừa qua 31 km về phía Tây Nam. Trận động đất đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng. Chính phủ và các cơ quan viện trợ đã phải ngay lập lức cử lực lượng khẩn cấp đến khu vực miền núi này.

Australia và New Zealand cho biết sẽ tăng cường viện trợ cho Papua New Guinea. Trong khi Australia cho triển khai 3 trực thăng để chuyển phát đồ cứu trợ thì New Zealand sẽ cử máy bay quân sự tới hỗ trợ thiết bị y tế, dụng cụ vệ sinh và vải bạt.

Trước đó, ngày 25-2, trận động đất kinh hoàng xảy ra tại Papua New Guinea khiến nhiều ngôi làng bị san phẳng, lở đất và khiến ít nhất 55 người thiệt mạng. Thủ tướng Papua New Guinea Peter O'Neill đã ban bố tình trạng khẩn cấp do mức độ thiệt hại của trận động đất và các đợt dư chấn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại động đất tại Papua New Guinea, 18 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.