Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Paraguay đệ đơn từ chức

Tiến Đạt| 29/05/2018 11:08

(HNMO) - Tổng thống Paraguay Horacio Cartes đã đệ đơn xin từ chức lên Quốc hội hôm 28-5 để chuẩn bị nhậm chức Thượng nghị sĩ.

Tổng thống Paraguay Horacio Cartes.


Theo AP, Thượng viện Paraguay sẽ phải bỏ phiếu về việc có chấp thuận đơn xin từ chức của ông Horacio Cartes hay không. Quốc hội Paraguay dự kiến xác nhận đơn từ chức của Cartes và tuyên bố bà Pucheta là tổng thống tạm quyền vào ngày mai.

Phó tổng thống Paraguay Alicia Pucheta sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước này, sau khi đương kim Tổng thống Horacio Cartes từ chức. Bà Pucheta sẽ tạm nắm quyền cho tới ngày 15-8, khi ứng cử viên Mario Abdo Benitez, người chiến thắng cuộc bầu cử hồi tháng 4 vừa qua, nhậm chức tổng thống.

Nhiệm kỳ Tổng thống của ông Cartes kéo dài 5 năm sẽ kết thúc vào tháng 8 năm nay và theo hiến pháp Paraguay, các cựu tổng thống sẽ trở thành thượng nghị sĩ. Ông Cartes đã giành được một ghế ở Thượng viện Paraguay trong cuộc bầu cử hồi cuối tháng 4, như vậy ông sẽ phải từ chức Tổng thống trước khi nhiệm kỳ kết thúc để có thể tuyên thệ nhậm chức Thượng nghị sĩ trong phiên họp Quốc hội sắp tới.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Paraguay đệ đơn từ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.