Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu nối gắn kết doanh nghiệp và giới trẻ

An Nhiên| 02/11/2016 06:45

(HNM) - Nhiều thỏa thuận hợp tác giữa các trường đại học và doanh nghiệp (DN) đã được thiết lập sau sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” do TP Hà Nội tổ chức mới đây trong khuôn khổ Tháng khuyến mãi (TKM) Hà Nội 2016.

Hưởng ứng Cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Sở Công Thương TP Hà Nội phối hợp với Đảng ủy khối Các trường đại học, cao đẳng Hà Nội vừa tổ chức sự kiện "Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt" tại Công viên Thống Nhất. Trong 3 ngày, có hàng chục nghìn lượt người tiêu dùng (NTD) tham dự và mua sắm, đặc biệt là các bạn sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng.

Theo Bí thư Đảng ủy khối Các trường đại học, cao đẳng Hà Nội Vũ Tuấn Dũng, Đảng ủy và Đoàn Thanh niên các trường đại học trong khối đã hưởng ứng tích cực với việc vận động 22 trường đại học lớn trên địa bàn tham gia, kết hợp với sự triển khai của Sở Công Thương Hà Nội qua việc vận động hàng trăm DN Việt tiêu biểu, thương hiệu lớn góp mặt, kết nối với các trường đại học, làm nên thành công chung của sự kiện.

Đối với các DN, sự kiện này vừa là cơ hội phát triển một thế hệ khách hàng mới đầy tiềm năng, vừa mở ra cơ hội bổ sung thêm nguồn nhân lực dồi dào nhằm nâng tầm thương hiệu Việt. Ông Lương Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty khóa Việt - Tiệp, đại diện cho các DN tài trợ nhấn mạnh, “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” là chương trình tốt, với mục đích thay đổi nhận thức, nhất là nhận thức trong giới trẻ để từ đó thay đổi thói quen tiêu dùng trong tương lai. Thế hệ trẻ là những NTD thông thái, có tư duy hiện đại, có khả năng tiếp thu, nên việc tạo niềm tin và thói quen lựa chọn sử dụng hàng Việt trong giới trẻ là rất quan trọng…

Hãng thời trang GenViet và May 10 cho biết, sau 3 ngày lượng hàng bán ra đạt gần 1.000 sản phẩm. Sự kiện còn là sân chơi bổ ích dành cho sinh viên thông qua cuộc thi "Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt". 14 đội đến từ các trường đại học kết nối cùng DN tham gia tranh tài qua các phần biểu diễn tiểu phẩm, nhạc kịch, hùng biện xuyên suốt 3 vòng thi.

GS.TS Nguyễn Lân Dũng, Trưởng ban Giám khảo cuộc thi chia sẻ, DN Việt cần làm thế nào để NTD yên tâm, đặc biệt chứng minh hàng Việt không thua kém gì hàng ngoại cùng loại. Người Việt Nam cần ủng hộ tiêu dùng hàng Việt Nam, biểu thị lòng yêu nước và gìn giữ bản sắc quốc gia…

Sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” trong khuôn khổ sự kiện TKM của TP Hà Nội được đánh giá là một ý tưởng mới trong việc hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây chính là cầu nối gắn kết các DN Việt với thế hệ trẻ Việt Nam để giải quyết các vấn đề thực tế liên quan đến những thách thức của DN Việt trong thời kỳ hội nhập. Sự kiện đã diễn ra thành công, tạo được sức lan tỏa lớn trong cộng đồng NTD Việt, nhất là trong giới trẻ.

Tiếp nối sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt”, TKM Hà Nội 2016 sẽ khai mạc vào 20h ngày 4-11 tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Trong TKM 2016, NTD sẽ được tham gia 4 sự kiện khuyến mãi đặc biệt vào các ngày cuối tuần trong tháng 11. Cụ thể, sau lễ khai mạc, vào các ngày 4 đến 6-11, NTD có thể tham gia sự kiện “Ngày hội khuyến mãi du lịch” tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, với 50 gian hàng của gần 40 đơn vị hàng không, du lịch, dịch vụ giải trí lớn, như Saigontourist, Hanoitourist, Viet Travel, APT Travel,…

Tiếp sau sự kiện “Ngày hội khuyến mãi du lịch 2016”, ngày 12 và 13-11 sẽ diễn ra sự kiện “Ngày vàng khuyến mãi”, với sự đồng loạt giảm giá đến 50% của 26 siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên toàn địa bàn TP Hà Nội như Mipec, Pico, Mediamart, HC… NTD chỉ cần đến các điểm treo dấu hiệu ngôi sao vàng có lô gô TKM ở tâm ngôi sao để tham gia và hưởng ưu đãi từ các DN.

Các ngày 18, 19, 20-11 là sự kiện “Ngày hội tín dụng” diễn ra tại các hệ thống ngân hàng, các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng dịch vụ. NTD sẽ được hưởng các chương trình giảm giá sâu đến 50% và tiếp tục được giảm giá thêm khi thanh toán bằng thẻ ATM. Từ ngày 25 đến 29-11 là sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mãi” tại Cung Thể thao Quần Ngựa (quận Ba Đình) với hơn 20.000 sản phẩm khuyến mãi từ 10% đến 50%. Hội chợ có quy mô 200 gian hàng gồm các lĩnh vực: Hàng gia dụng, hàng tiêu dùng, ẩm thực, đặc sản vùng miền…

TKM Hà Nội 2016 mở ra một tháng mua sắm tràn ngập sản phẩm chất lượng tốt, ưu đãi cho NTD, đúng với thông điệp “Khuyến mãi tốt - giá trị thật”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cầu nối gắn kết doanh nghiệp và giới trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.