Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham dự Diễn đàn Điện tử thế giới 2017

Đình Hiệp| 19/06/2017 11:37

(HNMO) - Đoàn Việt Nam bao gồm những doanh nghiệp điện tử hàng đầu sẽ tham gia Diễn đàn Điện tử thế giới 2017 (WEF), với chủ đề cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, diễn ra từ 24 - 28/10/2017 tại thành phố Angers (Pháp).


Diễn đàn là cơ hội để các doanh nghiệp điện tử Việt Nam nghiên cứu, hợp tác với các doanh nghiệp thuộc các Hiệp hội ngành công nghiệp điện tử đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản..., góp phần thúc đẩy ngành điện tử trong nước tiếp tục phát triển.

Ông Đào Đình Khả, Vụ trưởng Vụ Công nghệ Thông tin (Bộ TT&TT) cho biết, Angers là cái nôi công nghệ điện tử Pháp từ năm 1960 và là trung tâm của hệ sinh thái công nghiệp điện tử duy nhất của Châu Âu. Vì vậy, WEF lần thứ 22 sẽ diễn ra tại thành phố này. Sự kiện này thu hút các công ty điện tử, các giám đốc điều hành từ các tập đoàn lớn nhất trên thế giới, là cầu nối liên kết giữa các doanh nghiệp và tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn.

Với vai trò là thành viên thứ 54 tham gia diễn đàn uy tín này, năm 2013, WEF đã được tổ chức thành công tại Việt Nam. “Thực tế, trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, với các hoạt động sản xuất xuyên quốc gia của các công ty nước ngoài, ngành điện tử đã đóng góp xuất khẩu lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2013 lần đầu tiên xuất khẩu điện tử đã vượt qua dệt may và là 5/10 nhóm sản phẩm xuất khẩu hàng đầu. Đến năm 2015, kim ngạch xuất khẩu ngành điện tử Việt Nam đứng vị trí số 1 trong số các ngành công nghiệp có xuất khẩu ở Việt Nam, lên tới con số 46 tỷ USD; năm 2016, đạt 53 tỷ USD. Các con số này thể hiện việc tại sao Việt Nam cũng được nhiều tổ chức có uy tín và chuyên gia trên thế giới đánh giá là điểm đến và là công trường của công nghiệp chế biến, chế tạo trong thế kỷ XXI” – ông Khả cho biết.

Được thành lập vào năm 1995, WEF là nơi tụ họp thường niên của các Giám đốc điều hành và nhà lãnh đạo của các hiệp hội ngành công nghiệp điện tử trên toàn thế giới để thảo luận về các mối quan tâm chung, trao đổi thông tin, dữ liệu và tăng cường mối quan hệ giữa các hiệp hội vì lợi ích trong ngành. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham dự Diễn đàn Điện tử thế giới 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.