Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giọng hát Việt nhí 2013 - Sân chơi mới cho thiếu nhi

Hoàng Lân| 22/02/2013 10:46

(HNMO) – Cặp vợ chồng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh – ca sĩ Lưu Hương Giang sẽ làm huấn luyện viên (HLV) cho chương trình “Giọng hát Việt nhí 2013”, sân chơi âm nhạc dành cho thiếu nhi.

Vợ chồng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - ca sĩ Lưu Hương Giang sẽ là 1 cặp HLV trong Giọng hát Việt nhí 2013


Đây là thông tin chính thức của BTC chương trình “Giọng hát Việt nhí – The Voice Kids”. Các huấn luyện viên cũng có buổi ra mắt chương trình trong ngày 21 – 2 tại TP Hồ Chí Minh.

“Giọng hát Việt nhí” được mua bản quyền từ chương trình “The Voice Kids” của Hà Lan. Đây là một sân chơi âm nhạc dành cho các em nhỏ nằm ở lứa tuổi từ 9-15. Thời gian phát sóng của Giọng hát Việt nhí kéo dài gần 3 tháng, bắt đầu phát sóng từ ngày 1/6/2013 và kết thúc vào 24/8/2013, phát vào lúc 21 giờ thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3 với 12 tập, gồm 3 vòng: Giấu mặt, Đối đầu, và vòng Liveshow.

Điểm khác biệt gây chú ý nhất của format The Voice Kids nằm ở những chiếc ghế xoay. Tuy có 4 người giữ vai trò HLV, nhưng điểm khác biệt thú vị ở phiên bản Giọng hát Việt nhí là chỉ có 3 đội. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có một đội do một cặp HLV dìu dắt. Họ sẽ cùng nhau ngồi trên một chiếc ghế xoay được thiết kế đặc biệt dành cho hai người. Ở phiên bản gốc tại Hà Lan, “chiếc ghế đôi” này thuộc về anh em ca nhạc sĩ Simon Keizer and Nick Schilder. Ở Phiên bản Giọng hát Việt nhí, chiếc ghế đôi này dành cho cặp vợ chồng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh – ca sĩ Lưu Hương Giang. Còn lại Hiền Thục, Thanh Bùi là những HLV đơn.

Ca sĩ Hiền Thục cũng tham gia với vai trò HLV


Trong vòng Đối đầu sẽ có 3 thí sinh thi cùng nhau (thay vì hai thí sinh như phiên bản người lớn). Huấn luyện viên sẽ chọn một thí sinh xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng trong. Sự thay đổi số lượng thí sinh ở đây xuất phát từ đặc thù lứa tuổi của các em, bởi 2 thí sinh cùng bị loại sẽ tạo nên cảm giác ít hụt hẫng vì sự thất vọng đã được sẻ chia. Do đó, các em sẽ dễ dàng đối mặt với sự chưa thành công của bản thân hơn. Đây cũng là một điểm thể hiện sự tinh tế và tính nhân văn của chương trình.

Với mỗi đội lọt vào vòng Liveshow, họ sẽ nhận được sự đầu tư lớn, bao gồm các hạng mục luyện tập thanh nhạc và chi phí phục vụ cho các đêm diễn như: trang phục, make up, hình ảnh, âm nhạc, video clip… Sự hỗ trợ này giúp cho thí sinh có động lực để mang đến những màn trình diễn có chất lượng cho khán giả.

Thí sinh giành ngôi vị quán quân của chương trình nhận được giải thưởng trị giá 500 triệu đồng, bao gồm 300 triệu tiền mặt và 200 triệu học bổng. Các thí sinh đạt ngôi vị á quân của chương trình nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Dẫn chương trình là MC Trấn Thành.

Cùng với The Voice, phiên bản cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc The Voice Kids vừa mới ra đời năm 2012 đã nhận được sự quan tâm của khán giả trên khắp thế giới. Lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Lan trên kênh RTL4, The Voice Kids of Hollands đã gây ấn tượng với dàn huấn luyện viên tên tuổi và đầy kinh nghiệm gồm: nữ ca sĩ gạo cội Angela Groothuizen, nam ca sĩ nhạc pop kiêm diễn viên Marco Borsato, cặp đôi ca - nhạc sĩ Nick & Simon. Cũng trong mùa thi này, cô bé 14 tuổi Fabiënne Bergmans đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn thí sinh khác để chiến thắng một cách thuyết phục và đạt ngôi vị quán quân của cuộc thi.

Tại châu Á, The Voice Kids được Hàn Quốc mua bản quyền và đã có mùa thi đầu tiên đầy thành công với dàn huấn luyện viên gồm các ca sĩ: Yoon Sang, Seo In Young và Yoseob. Trong đêm chung kết vừa rồi, cô bé Kim Myung Joo của đội Yoseob đã giành ngôi vị cao nhất. Việt Nam là một trong những nước đầu tiên ở Châu Á mua bản quyền của chương trình này với phiên bản mang tên “Giọng hát Việt nhí”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giọng hát Việt nhí 2013 - Sân chơi mới cho thiếu nhi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.