Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những kỷ lục của phim truyền hình 2005

TUYETMINH| 31/01/2006 17:53

2005 được coi là một dấu mốc khá đặc biệt của phim truyền hình với sự gia tăng về số lượng cũng như những chuyển biến về chất lượng. Đó sẽ là bước tạo đà đầy hứng khởi hứa hẹn cho mùa vàng năm 2006.

Cảnh phim Hàn Mặc Tử - một phim "xem được" của NSƯT Trần Mỹ Hà, nhưng đáng tiếc vẫn chưa được đưa vào hàng "kỷ lục"

2005 được coi là một dấu mốc khá đặc biệt của phim truyền hình với sự gia tăng về số lượng cũng như những chuyển biến về chất lượng. Đó sẽ là bước tạo đà đầy hứng khởi hứa hẹn cho mùa vàng năm 2006.

Bộ phim cảm động nhất!

Khó có bộ phim nào "nặng ký" như Bố ơi!, đặc biệt là tập 1. Một lý do khá dễ hiểu, kịch bản phim dựa trên một phóng sự về đề tài chạy thận với biết bao nỗi niềm hờn tủi của người trong cuộc. Từ phim nhựa Chiến dịch trái tim bên phải, đạo diễn Đào Duy Phúc đã tạo một điểm nhấn riêng của mình với Bố ơi! Tiếc rằng tập 2 hơi nhẹ so với hoàn cảnh bi đát của nhân vật trong phim. Phim được Điện ảnh chiều thứ bảy chọn tham dự Liên hoan truyền hình toàn quốc 2006.

Phim có đạo diễn cao tuổi nhất

Tuy ngoài 70, nhưng nữ đạo diễn Bạch Diệp vẫn đều đặn điểm tên hàng năm trên sóng VTV3. Với 5 tập phim Tia nắng mong manh, bà đã kể lại một câu chuyện ấm áp tình người, đặc biệt là của những người đàn bà không may mắn trong tình duyên.

Phim giữ "phong độ" nhất

Xuất hiện từ vài năm nay, Cảnh sát hình sự của VFC đã trở thành một cái tên quen thuộc với khán giả truyền hình. Dù điều kiện làm phim năm nay khó khăn hơn do VFC phải canh tranh với nhiều đơn vị làm phim khác song trong năm đã có 43 tập phim được sản xuất: Phi đội chuồn chuồn (10 tập), Lời sám hối muộn màng (10 tập), Chạy án (22 tập), Chuyên án chưa kết thúc (11 tập). Đặc biệt Chạy án là đề tài nóng hổi với nhiều tình tiết có thật được biên kịch Nguyễn Như Phong lấy từ thực tế.

Phim dài tập có nhiều diễn viên già nhất - trẻ nhất

10 tập phim Kính vạn hoa (phần 2) được hoàn thành trong dịp hè 2005 được coi là "của hiếm" của phim truyền hình nội. Với dàn diễn viên chính toàn là thiếu nhi, Kính vạn hoa 2 đương nhiên trở thành phim có nhiều diễn viên trẻ nhất. Cùng ngấp nghé kỷ lục này là 5 tập phim thiếu nhi 5 Sài Gòn về đề tài phiêu lưu hình sự được bấm máy vào tháng 12. Cũng ở TFS, bộ phim này quy tụ dàn diễn viên cao niên nhất lại giấu trong một cái tên đầy trẻ trung: U6&U7!

Đạo diễn ở trường quay lâu nhất trong năm

Đắm đuối với Miền đất phúc đạo diễn Đinh Đức Liêm bắt đầu ra hiện trường từ cuối năm 2004, rải rác qua năm 2005 và nghỉ Tết xong lại tiếp tục cuộc hành trình. Nhân vật chính trong phim được lấy nguyên mẫu từ ông chủ thương hiệu gốm nổi tiếng Minh Long. Vừa hoàn thành "Công ty thời trang", Đinh Đức Liêm khiến đồng nghiệp giật mình vì lập tức anh cho đoàn làm phim hành quân về Bình Dương ngay (phân cảnh trong lúc đang làm hậu kỳ phim trước). Phim Công ty thời trang được TFS chọn Liên hoan tiếng hát truyền hình 2006.

Phim giải trí - giáo dục nhiều tập nhất

Nếu nhắc đến tới 26 tập phim Vượt qua thử thách có lẽ phải "kê khai" thêm thành tích 13 buổi phát sóng trong chương trình Điện ảnh chiều thứ bảy. Không phải là phim giải trí - giáo dục đầu tiên ( trước đó VFC đã làm 30 tập phim về phòng chống HIV/AIDS, song Vượt qua thử thách có sự đầu tư dài hơn hơn bằng một cuộc thi tìm hiểu nội dung trên phạm vi toàn quốc (cho các hội phụ nữ, hội nông dân, TW Đoàn TNCSHCM tham gia).

Bộ phim làm lâu nhất

Được chuẩn bị từ khi nhà văn Nguyên Hùng (tác giả tiểu thuyết Người Bình Xuyên) còn sống có một số diễn viên cao tuổi: nghệ sỹ Hoàng Nô (87 tuổi), nghệ sỹ Hoàng Nô (84 tuổi) có người không còn (NSUT Minh Châu) - Phim Người Bình Xuyên ngốn thời gian gần 5 năm. Được biết, phim có hơn 300 bộ hàng trăm đạo cụ năm 1945 được tái toạ: thuyền rồng, ca nô, súng thần công; nhiều bối cảnh cũ được dựng lại: liên khu ở rừng Sác Cần Giờ với một loạt nhà sàn liền nhau, làng nghĩa binh, cảnh hải quân Pháp tấn công chiến luỹ Trương Định. 

Theo VTV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những kỷ lục của phim truyền hình 2005

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.