Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải và triển lãm cuộc thi mỹ thuật “Sải cánh vươn cao”

T.Minh| 12/12/2016 17:50

(HNMO) - Lễ trao giải và triển lãm cuộc thi mỹ thuật “Sải cánh vươn cao” vừa diễn ra cuối tuần qua, trong không khí hân hoan của hàng trăm em học sinh, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội.

từ hàng nghìn tác phẩm, để trao giải thưởng. 



Kết quả: 5 thí sinh được trao giải đặc biệt gồm:
-Tác phẩm “Em yêu nghệ thuật múa rối nước Việt Nam” của Đặng Phương Thảo, lớp 4A1, trường Tiểu học Ái Mộ B, quận Long Biên.
-Tác phẩm “Ước mơ bay cùng Vietnam Airlines” của Nguyễn Hà Phương, Lớp 1A3, trường Tiểu học Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng.
-Tác phẩm “Bay khắp thế giới cùng bông sen Vàng” của Vũ Minh Anh lớp 4A8, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, quận Nam Từ Liêm.
-Tác phẩm “Du lịch châu Âu cùng Vietnam Airlines” của Trần Phan Hà Ngân, lớp 2H trường Tiểu học Cát Linh, quận Đống Đa.
-Tác phẩm “Ước mơ về một ngày mai” của Nguyễn Minh Anh, lớp 1B trường Tiểu học Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm.

“Sải cánh vươn cao” là cuộc thi mỹ thuật dành cho trẻ em được đánh giá cao không chỉ ở chất lượng chuyên môn mà còn mang nhiều ý nghĩa tích cực về mặt xã hội, góp phần động viên các em trên con đường học tập và rèn luyện, trở thành con ngoan trò giỏi, và luôn mang trong mình những ước mơ, hoài bão.


Bên cạnh 5 giải thưởng đặc biệt cho 5 bức vẽ xuất sắc nhất, những tác phẩm còn lại cũng được đánh giá cao không chỉ ở kỹ thuật tạo hình, dựng khối mà còn ở ý nghĩa mà bức tranh truyền tải – ước mơ, hoài bão về tương lai.

Bằng chính những nét vẽ đơn giản, mộc mạc của mình, các em giúp cho chúng ta phần nào hé mở thế giới lung linh của con trẻ đầy mộng mơ nhưng cũng vô cùng đáng yêu. Ước mơ không chỉ giới hạn ở những hình dáng cụ thể như chiếc máy bay mà còn là những khinh khí cầu, những cánh diều no gió, bóng bay sắc màu rực rỡ. Các em thể hiện mong ước được trở thành chú phi công, cô tiếp viên hàng không, thậm chí là nhà nghiên cứu khoa học, có bạn còn muốn trở thành chú lính chì dũng cảm. Về chất liệu sử dụng, các bạn nhỏ không chỉ dùng hình thức đơn thuần là bút màu, bút sáp, bút chì… mà còn sử dụng chất liệu tự tìm kiếm, tái sử dụng trong các sinh hoạt hàng ngày.


100 bức tranh đã đạt giải trong số hơn 1.500 bức tranh lọt vào vòng bán kết. Điều các em mong muốn ngày hôm nay, chính là cánh cửa dẫn lối đưa đường cho ngày mai. Bởi vậy, thấu hiểu, đồng cảm và động viên khích lệ, chắp cánh cho ước mơ của thế hệ măng non của đất nước chính là mong muốn của Ban tổ chức và Nhà tài trợ khi thực hiện và đồng hành cùng chương trình trong suốt 3 năm qua.

Ông Đặng Anh Tuấn – Giám đốc chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Bắc chia sẻ tại buổi lễ:“Vietnam Airlines luôn nỗ lực và tìm kiếm mọi cơ hội để phát triển các hoạt động văn hóa cộng đồng, đặc biệt là các chương trình khơi dậy tài năng của thế hệ trẻ - tương lai của đất nước. Chúng tôi hi vọng Cuộc thi vẽ tranh dành cho học sinh tiểu học sẽ là hoạt động thường niên của Vietnam Airlines với Sở GD-ĐT Hà Nội trong những năm tới và tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh, các phụ huynh và các thầy cô giáo”.

5 tác phẩm đoạt giải đặc biệt của cuộc thi "Sải cánh vươn cao":

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải và triển lãm cuộc thi mỹ thuật “Sải cánh vươn cao”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.