Theo dõi Báo Hànộimới trên

50 tỉ đồng cho việc tổ chức Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017

Hoàng Lân| 17/04/2017 21:00

(HNMO) - Mặc dù không mất phí bản quyền nhưng đơn vị tổ chức tại Việt Nam phải trang trải mọi khâu với mức phí gần 50 tỉ đồng.

Top 5 Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2016 có mặt trong buổi họp báo tại Hà Nội chiều 17-4.


Cuộc họp báo Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017 vừa kết thúc tại Hà Nội, có sự tham gia của top 5 Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2016, đó là đương kim hoa hậu Ariska Putri Petiwi và 4 Á hậu.

Trả lời câu hỏi của HNMO về phí bản quyền, ông Trần Minh Tiến, TGĐ công ty Lasta Multimedia, Trưởng BTC tại Việt Nam cho biết: Khác với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ từng tổ chức tại Việt Nam vào năm 2007, phía Việt Nam phải trả một khoản tiền “khủng” thì ở cuộc thi này, BTC Hoa hậu Hòa bình quốc tế tạo mọi điều kiện cho đơn vị tổ chức tại Việt Nam, gần như không phải trả phí bản quyền. Tuy nhiên, số tiền để tổ chức cho toàn bộ vòng chung kết của cuộc thi này tại Việt Nam cũng gần 50 tỉ đồng, hoàn toàn là nguồn xã hội hóa. Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 26-10 tại hai địa điểm nổi tiếng của Việt Nam là Quảng Bình và Phú Quốc (Kiên Giang).

Theo BTC, phần thi Trang phục dân tộc sẽ diễn ra tại tỉnh Quảng Bình (từ ngày 8 đến 13-10) nhưng đến nay BTC vẫn chưa quyết định được không gian tổ chức. Trước đó, tỉnh Quảng Bình từng đề xuất phần thi này diễn ra tại động Thiên Đường, nhưng ngay sau đó đã vấp phải sự phản đối của các nhà văn hóa và dư luận Việt Nam. Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Bình vừa chính thức có quyết định không tổ chức cuộc thi tại động Thiên Đường mà sẽ cấp phép biểu diễn tại một địa điểm ven biển của tỉnh.

Á hậu Huyền My sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017.


Các phần thi khác của cuộc thi như Trang phục áo tắm (từ ngày 13 đến 19-10), vòng Sơ khảo (từ ngày 20 đến 23-10) và phần thi chung kết (từ ngày 24 đến 26-10) sẽ diễn ra tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang).

Trong cuộc họp báo, trả lời câu hỏi về việc có cho phép thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ dự thi hay không, ông Nawat Itsagagrisil - Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Hòa bình quốc tế cho biết, cuộc thi chỉ không cho phép thí sinh phẫu thuật chuyển giới, mọi sự can thiệp của thẩm mỹ để thí sinh đẹp hơn đều được phép. Người đẹp sau khi đăng quang sẽ trở về Thái Lan (nơi khai sinh ra cuộc thi) để sống và làm việc theo lịch trình của BTC. Chiếc vương miện bằng vàng của hoa hậu sẽ được đưa vào bảo tàng sau khi hoa hậu hết nhiệm kỳ.

Dù mới tổ chức vào năm 2013 nhưng cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế là một trong năm cuộc thi sắc đẹp lớn có lượng người xem lớn. Tính đến thời điểm hiện tại, trang fanpage của cuộc thi đứng thứ 3 thế giới về số lượng người thích với 1,5 triệu người thích, hơn 1 triệu người hoạt động hàng tháng.

Năm 2016, đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi này là người đẹp Nguyễn Thị Loan đã lọt top 20 của cuộc thi.

Năm nay, người đẹp Việt tham gia cuộc thi này là Á hậu Huyền My.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
50 tỉ đồng cho việc tổ chức Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.