Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị Tập đoàn Monsanto sớm hành động giải quyết hậu quả chất độc da cam

Quỳnh Dương| 21/04/2017 06:26

(HNM) - Việt Nam hoan nghênh phán quyết của Tòa án Quốc tế về Monsanto ngày 18-4, kết luận Monsanto đã hủy hoại môi trường Việt Nam.

“Việt Nam hoan nghênh phán quyết của Tòa án Quốc tế về Monsanto ngày 18-4, kết luận Monsanto đã hủy hoại môi trường Việt Nam. Đây là một thực tế khách quan về hậu quả chiến tranh vô cùng nặng nề tại Việt Nam, nhất là do chất độc da cam/dioxin mà quân đội Mỹ đã sử dụng. Đề nghị Monsanto tôn trọng tham vấn của Tòa án và sớm có hành động thiết thực, góp phần giải quyết hậu quả do chất độc da cam/dioxin để lại”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Tiến Tuấn.


Về các cuộc đàm phán của các nước ASEAN với Trung Quốc về bộ Quy tắc ứng xử của các bên trên Biển Đông (COC) và phản ứng của Việt Nam trước thông tin Trung Quốc tiến hành tập trận bắn đạn thật chiếm đảo ở Biển Đông, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ: “Duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng không, hàng hải ở Biển Đông là lợi ích và trách nhiệm chung của các nước trong khu vực. Theo đó, tất cả các nước cần hành động có trách nhiệm, xây dựng và phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS)".

Liên quan tới tiến trình điều tra cái chết của bé Lê Thị Nhật Linh tại Nhật Bản sau khi bắt được nghi phạm Shibuya Yasumasa, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, cảnh sát Nhật Bản vẫn tích cực điều tra, làm rõ những hành vi liên quan của nghi phạm. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đang tiếp tục giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan của Nhật Bản để phối hợp điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị Tập đoàn Monsanto sớm hành động giải quyết hậu quả chất độc da cam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.