Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ tăng cường xử lý các vấn đề báo chí phản ánh

Mai Hoa| 19/06/2017 19:01

(HNMO) - Chiều 19-6, tại Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức gặp gỡ báo chí nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và chia sẻ thông tin về chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2017.


Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phan Lan Tú phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí.


Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Phan Lan Tú, một trong các hoạt động trọng điểm của Sở trong 6 tháng cuối năm là tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động quản lý nhà nước về thông tin, báo chí, xuất bản, đặc biệt là công tác thông tin, tuyên truyền, xử lý các vấn đề báo chí phản ánh và dư luận quan tâm.

Giám đốc Phan Lan Tú cho biết: Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với báo điện tử, mạng xã hội, đồng thời, đẩy mạnh công tác quản lý thông tin đối ngoại. Đặc biệt, Sở sẽ chú trọng triển khai Đề án sắp xếp hệ thống báo chí thành phố theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025. Bên cạnh đó, nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phát triển văn hóa đọc của Thủ đô, Sở sẽ tập trung xây dựng, hoàn thiện Đề án phát triển văn hóa đọc thành phố Hà Nội đến năm 2020, đồng thời triển khai hiệu quả hoạt động của Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Chương trình hợp tác giữa Hà Nội và Tổ chức Hội chợ sách quốc tế Frankfurt giai đoạn 2017-2021.

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ có giải pháp triển khai quy chế phát ngôn của các cơ quan hữu quan nhằm cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trên địa bàn Thủ đô, hình thành quy trình gửi thông tin báo chí định kỳ, hỗ trợ tốt nhất về thông tin cho các cơ quan báo chí.

Cũng trong 6 tháng cuối năm, Sở sẽ đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về các ngày kỷ niệm lớn, các nhiệm vụ chính trị của thành phố và chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Một nhiệm vụ quan trọng khác của Sở là tăng cường hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng, trình UBND thành phố ban hành các kế hoạch thông tin, tuyên truyền năm 2017 và giai đoạn 2016-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ tăng cường xử lý các vấn đề báo chí phản ánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.