Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thuỷ điện Hoà Bình mở cửa xả đáy

Theo VnExpress| 11/08/2017 10:16

Nước vượt mức cho phép thời kỳ lũ chính vụ, hồ thủy điện Hòa Bình được lệnh xả đáy vào 12h trưa nay.

Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, những ngày qua do mưa lũ thượng nguồn đổ về, nên mực nước hồ Hoà Bình (tỉnh Hòa Bình) đã vượt mức cho phép thời kỳ lũ chính vụ. Đến 7h sáng 11-8, mực nước tại hồ là 113,53 m, cao hơn mức cho phép là 12,53 m. Nước trên sông Hồng tại Hà Nội là 3,22 m (dưới báo động 1 là 6,28 m).

Trong khi đó, Cơ quan khí tượng dự báo, mưa lũ trong thời gian tới còn diễn biến phức tạp. Vì vậy, Ban chỉ đạo lệnh Công ty thuỷ điện Hoà Bình trước mắt mở một cửa xả đáy hồi 12h hôm nay. Thời gian tới, tuỳ hình hình diễn biến nước thượng nguồn có thể hồ sẽ phải mở thêm các cửa xả.

Thuỷ điện Hoà Bình xả lũ hồi tháng 7. Ảnh: Giang Huy.


Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do xả lũ gây ra, Ban chỉ đạo đề nghị các tỉnh, thành phố hạ du thuỷ điện Hoà Bình thông báo đến người dân, tổ chức hoạt động trên sông, cơ sở nuôi trồng thuỷ sản biết thông tin; đồng thời rà soát các phương án chống lũ đảm bảo an toàn cho hạ du, đặc biệt là đê điều.

Trước đó, đợt mưa lũ kéo dài hơn một tháng khiến mực nước thượng nguồn lên cao, thuỷ điện Hoà Bình phải mở ba cửa xả hồi cuối tháng 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuỷ điện Hoà Bình mở cửa xả đáy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.