Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải quyết các "điểm nóng" đi đôi với chống tái lấn chiếm

Bạch Thanh| 16/03/2017 07:03

(HNM) - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hoạt cho biết, thực hiện Kế hoạch số 01 KH/BCĐ ngày 3-3-2017 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội là dịp để huyện giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc, nhất là những điểm “nóng” về vi phạm lòng đường, vỉa hè.


- Huyện Mỹ Đức có 1,4km đường Hồ Chí Minh chạy qua ở phía Tây Nam, 49km tỉnh lộ và 105km đường liên huyện, liên xã. Các tuyến đường trên địa bàn có vỉa hè không nhiều, chủ yếu tập trung ở thị trấn Đại Nghĩa và xã Hương Sơn. Đây cũng là hai địa phương tồn tại điểm “nóng” về vi phạm trật tự lòng đường, vỉa hè. Triển khai Kế hoạch số 01, các lực lượng chức năng của huyện Mỹ Đức nghiêm túc thực hiện, đến nay đã tháo dỡ 220m2 mái che, mái vẩy lấn chiếm vỉa hè; thu giữ 67 biển quảng cáo, bục, bệ lấn chiếm vạch sơn 1,5m… Huyện cũng đã giải tỏa các hàng quán, họp chợ khu vực ngã năm Tế Tiêu; bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa khu vực lễ hội chùa Hương...

- Vậy thưa ông, trong quá trình giải quyết các điểm “nóng” về vi phạm, huyện có gặp khó khăn gì không?

- Thị trấn Đại Nghĩa và xã Hương Sơn có đông dân cư, tình hình lấn chiếm vỉa hè, lòng đường phức tạp hơn so với nơi khác. Tại thị trấn Đại Nghĩa, từ năm 2015 đến nay, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng và UBND thị trấn thường xuyên tuyên truyền, quán triệt việc chấp hành pháp luật đến từng hộ dân, nhưng kết quả đạt được chưa như mong muốn, vẫn còn 67 hộ chưa tự tháo dỡ.

Tương tự, tại xã Hương Sơn đang là mùa lễ hội chùa Hương, các phương tiện giao thông và du khách về tham quan khá đông nên tình trạng vi phạm vỉa hè, lòng đường thường xảy ra. Trước tình hình này, huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo chính quyền hai địa phương phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện triển khai kế hoạch giải tỏa theo quy định, thời gian từ ngày 26-3 đến 20-4-2017 phải hoàn thành việc xử lý.

- Sau khi việc giải quyết các điểm "nóng" hoàn thành, huyện có những biện pháp gì để duy trì, chống tái lấn chiếm?

- Không chỉ với các điểm “nóng”, chúng tôi đã chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch duy trì, chống tái lấn chiếm sau giải tỏa, đồng thời xác định rõ trách nhiệm của Trưởng công an huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; nếu để xảy ra vi phạm mới hoặc tái lấn chiếm sẽ xử lý theo quy định. Riêng thị trấn Đại Nghĩa, ngoài tổ chức quản lý duy trì theo quy định, UBND huyện Mỹ Đức đã thành lập Đội quy tắc trật tự xây dựng do Phó Trưởng công an huyện làm Đội trưởng. Lực lượng này sẽ thường xuyên tuần tra, kiểm soát để nhắc nhở và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường...

- Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết các "điểm nóng" đi đôi với chống tái lấn chiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.