Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Hà Phạm| 20/04/2017 16:46

(HNMO) - UBND TP Hồ Chí Minh vừa ra kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

TP Hồ Chí Minh tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.


Theo đó, UBND TP giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị có liên quan tăng cường nâng cao năng lực, bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải trong dịp lễ; tăng cường rà soát, lắp đặt bổ sung biển báo, đèn tín hiệu tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; có biện pháp xử lý linh hoạt, kịp thời khi xảy ra sự cố hoặc khi mật độ phương tiện tăng cao, không để xảy ra ùn tắc kéo dài tại các vị trí quan trọng, các tuyến cửa ngõ ra vào thành phố; đồng thời, công bố số điện thoại đường dây nóng về vận tải và bảo đảm an toàn giao thông trên phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của cơ quan, đơn vị và người dân về an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ.

UBND TP giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở GTVT đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông; có phương án chống, ngăn chặn và cương quyết xử lý hành vi đua xe mô tô, ô tô trái phép; bảo đảm an ninh trật tự tại các bến xe, nhà ga, khu du lịch, phương tiện giao thông công cộng.

Theo Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP Hồ Chí Minh (viết tắt là Trung tâm), Trung tâm sẽ tăng chuyến trên các tuyến xe buýt phục vụ hành khách đến khu vui chơi, các bến xe và giảm chuyến, tạm ngừng một số tuyến trong dịp sinh viên nghỉ lễ, với thời gian 4 ngày (từ 29-4 đến 2-5).

Cụ thể, Trung tâm dự kiến sẽ tăng chuyến trên 17 tuyến xe buýt với 1.350 chuyến và giảm chuyến trên 14 tuyến xe buýt với 1.500 chuyến. Riêng tuyến xe buýt số 151 (Bến xe Miền Tây - Bến xe An Sương), vào ngày 29 và 30-4, tại đầu bến Bến xe An Sương, tuyến bắt đầu hoạt động vào lúc 4 giờ 30 phút (sớm hơn 30 phút so với thường ngày), nhằm phục vụ hành khách đi, đến tại bến vào những ngày đầu dịp lễ.

Đồng thời, Trung tâm sẽ tạm ngưng hoạt động 3 tuyến trong dịp sinh viên nghỉ lễ từ ngày 30-4 đến 2-5, gồm: Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc Gia (số 50); Bến Thành - Đại học Quốc Tế (số 52) và Bến Thành -Đại học Tôn Đức Thắng (số 86).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.