Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng hình phạt với người đàn ông dùng dao đâm tình địch

Chu Dũng| 08/12/2016 16:38

(HNMO)- Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử (HĐXX) cho rằng, việc quy kết bị cáo tội

Bị cáo tại phiên xét xử


Ngày 8/12, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Phạm Bá Hải (SN 1983, quê Thái Bình) tội Cố ý gây thương tích.

Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Long Biên (Hà Nội), Hải và chị P.T.D. (SN 1983, quê Thái Bình) thuê trọ sống với nhau như vợ chồng và dự tính đi đến hôn nhân.

Đêm 3/2/2015, khi thấy chị D. nằm trên giường nói chuyện điện thoại thân thiết với anh Nguyễn Việt Dũng nên Hải ghen, tát vào mặt chị D., làm điện thoại văng xuống giường.

Tiếp đó, Hải chửi mắng, lôi chị D. vào trong phòng tắm xối nước vào mặt và yêu cầu gọi Dũng đến để chứng minh quan hệ giữa hai người là trong sáng như lời chị D. thanh minh.

Chị D. gọi điện cho anh Dũng nói: “Đến cứu em với!”. Một lát sau, anh Dũng đến trước cửa phòng trọ, trên tay cầm một viên gạch. Khi chị D vừa mở cửa, Dũng ném viên gạch vào người Hải. Hải né được, tay cầm dao nhọn lao ra sân chém vào đầu tình địch.

Dũng đã bị đâm trúng một nhát dao vào đỉnh đầu, một nhát trượt qua vùng trán. Trong quá trình xô xát, Dũng tiếp tục cầm gạch tấn công, còn Hải thì dùng dao chém nhiều nhát vào tay khiến anh rơi viên gạch.

Sau khi thấy Dũng bị thương, chảy nhiều máu, Hải vào nhà nói chị D. báo cho công an và chủ nhà trọ để đưa nạn nhân đi bệnh viện. Sau đó bị cáo cầm theo con dao bỏ trốn. Đến ngày 23/4/2015, Hải đến trình diện tại cơ quan CA. Về phía anh Dũng, được xác định bị tổn hại 62% sức khỏe.

Với hành vi đã gây ra, TAND quận Long Biên đã tuyên phạt Hải mức án 7 năm 6 tháng tù vì tội "Cố ý gây thương tích".

Cho rằng bị cáo phạm tội "Giết người" chứ không phải tội "Cố ý gây thương tích" như VKS đã truy tố nên anh Dũng có đơn đề nghị cấp phúc thẩm hủy án sơ thẩm.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX cho rằng, việc quy kết Hải tội "Cố ý gây thương tích" là đúng người, đúng tội. Tuy nhiên mức hình phạt chưa tương xứng với hành vi. Do đó, HĐXX đã tăng hình phạt đối với bị cáo lên 8 năm 6 tháng tù giam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng hình phạt với người đàn ông dùng dao đâm tình địch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.