Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ diễu binh rầm rộ sát nách Nga

Theo Zing/News.sina| 02/03/2015 07:24

Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, quân đội Mỹ đóng tại châu Âu đã tổ chức lễ diễu binh cùng quân đội Estonia nhằm chuẩn bị cho cuộc tập trận chung gần biên giới Nga.

Xe chiến đấu bộ binh Stryker của quân đội Mỹ đồn trú tại châu Âu trong lễ diễu binh cùng quân đội Estonia nhằm chuẩn bị cho cuộc tập trận chung.

Stryker là một trong những dòng xe chiến đấu bộ binh chủ lực của quân đội Mỹ. Nó là loại xe chiến đấu bộ binh hiện đại có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Một loại xe thiết giáp của quân đội Estonia trong lễ diễu hành cùng quân đội Mỹ.

Xe chiến đấu bộ binh CV9035NL (một biến thể của xe chiến đấu bộ binh Combat Vehicle 90 do Thụy Điển sản xuất) xuất khẩu cho quân đội Estonia.

Xe vận tải quân sự đa mục đích do tập đoàn MAN của Đức sản xuất.

Xe quân sự đa dụng Mercedes-Benz 250 GD của Đức. Loại xe này có thể dùng làm phương tiện đi lại cho các chỉ huy, trinh sát chiến trường và nhiều mục đích khác.

Theo Global Security, quân đội Estonia có quy mô khá khiêm tốn với tổng số quân khoảng 17.500 người. Dự bị động viên khoảng 218.886 người.

Lục quân Estonia có quy mô khoảng 6.000 binh sĩ. Trang thiết bị vũ khí của họ chủ yếu là các loại vũ khí do khối NATO sản xuất.

Estonia trở thành thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) từ năm 2004. Mỹ là nước hợp tác chặt chẻ nhất với quốc gia này trong lĩnh vực quốc phòng-an ninh.

Theo Global Security, quân đội nước này coi trọng việc tham gia vào các hoạt động quân sự phản ứng nhanh với NATO. Tính đến năm 2009, họ có 40 binh sĩ tham chiến tại Iraq và 150 binh sĩ tại Afghanistan.

Trang bị cá nhân của quân đội Estonia khá hiện đại gồm: Súng trường tiến công IMI Gali, AK-4, G3, HK417, G36, súng máy FN MAG.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ diễu binh rầm rộ sát nách Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.