Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nếm thử 20 đồ uống đặc trưng trên thế giới

Mai Chi| 07/10/2015 08:45

(HNMO) - Chuyến du lịch sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn chưa thử những loại đồ uống đặc trưng làm nên văn hóa của vùng đất đó. Bia hơi Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách này.

Bia hơi - Việt Nam: Uống bia hơi và thưởng thức âm nhạc đường phố là một thú vui không thể thiếu của người Việt Nam. (Ảnh: Jonathan Lin)

Pulque - Mexico: Được chế biến từ chiết xuất cây thùa, Pulque rất nổi tiếng ở Mexico bởi hàm lượng dinh dưỡng cao. Trước đây, chỉ có giới quý tộc mới được thưởng thức loại đồ uống này. (Ảnh: Getty)

Mead - Lithuania: Mead đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong nền văn hóa của Lithuania. Cách đây hàng ngàn năm, những người Lithuanian cổ xưa uống Mead bằng những chiếc sừng bọc kim loại. (Ảnh: Alberto)

Caipirinha - Brazil: Đến Brazil, bạn nên thử đồ uống có tên gọi Caipirinha, được làm từ mía, chanh và đường. Món đồ uống này rất thích hợp để dùng với thịt lợn đen, thịt bò muối và một chút cơm. (Ảnh: Ulrich Peters)

Pelinkovac - Croatia: Thứ đồ uống này được chế biến từ ngải tây và có vị hơi đắng. (Ảnh: Edsel Little)

Pisco Sour - Peru: Đây là loại cocktail số 1 tại Peru, được làm từ nước chanh, lòng trắng trứng và siro. (Ảnh: Cathrine Lindblom)

Caesar cay - Canada: Không chỉ là nước ép cà chua thông thường, loại đồ uống này còn có thể kết hợp với bất kỳ thứ gì, từ cần tây, ớt cho đến thịt bò khô. (Ảnh: Trung tâm phim Canada)

Boza - Thổ Nhĩ Kỳ: Loại đồ uống được chế biến từ lúa mì lên men này có hương vị không giống bất kỳ một thức uống nào mà bạn từng được thưởng thức. (Ảnh: William Neuheisel)

Tej - Ethiopia: Tej còn được biết đến với tên gọi khác là rượu mật ong. (Ảnh: Rod Waddington)

Vodka - Ukraine: Đây là đất nước sản sinh ra những loại vodka ngon nhất thế giới. Du khách nên thử vodka vị mật ong và vodka vị hạt tiêu. (Ảnh: Phil Roeder)

Viez - Đức: Loại rượu táo lên men này rất phổ biến tại Trier - thành phố lâu đời nhất của Đức. (Ảnh: Chaim Donnewald)

Sangria - Bồ Đào Nha: Sangria là hỗn hợp gồm rượu, hoa quả và thảo mộc, rất thích hợp cho các dịp vui chơi tại bãi biển. (Ảnh: Bastien Deceuninck)

Tuborg Julebyrg - Đan Mạch: Hãy đến Đan Mạch vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 11 để tham gia Lễ hội bia Tuborg Julebyrg thường niên. (Ảnh: Urs Steiner)

Rượu vang - Ý: Mỗi vùng tại Ý đều có một loại rượu vang đặc trưng. (Ảnh: Michela Simoncini)

Rakija - Serbia: Đây là một loại đồ uống có nồng độ cồn cao, gần như rượu whiskey. Bạn có thể dễ dàng mua Rakija tại các khu chợ ở Serbia. (Ảnh: Brankomaster)

Real ale - Anh: Chỉ với một số nguyên liệu đơn giản, bạn cũng có thể tự chế biến loại đồ uống này ở nhà. (Ảnh: Bernt Rostad)

Carajillo - Tây Ban Nha: Sau một bữa tối thịnh soạn, bạn nên tự thưởng cho mình một ly Carajillo - sự kết hợp giữa cà phê và rượu nhẹ. (Ảnh: Carles Escrig)

Julep bạc hà - Mỹ: Đây là đồ uống bạn không thể bỏ qua khi đến bang Kentucky, Mỹ. (Ảnh: Jazz Guy)

Rượu rắn - Philippines: Những con rắn được ngâm vào các bình lớn đựng rượu gạo trong vài tháng, khiến nọc độc của chúng được trung hòa. (Ảnh: Kiran Jonnalgadda)

Dawa - Kenya: Dawa trong tiếng Kenya có nghĩa là "thuốc", và được người dân nơi đây coi là một loại đồ uống có khả năng chữa trị rất nhiều bệnh. (Ảnh: James và Alex Bon)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nếm thử 20 đồ uống đặc trưng trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.