Theo dõi Báo Hànộimới trên

5/12, Ngày Tình nguyện quốc tế cho cuộc sống tốt đẹp hơn

Tuấn Kiệt| 05/12/2015 09:47

(HNMO)- Bắt đầu từ năm 1985, Liên Hợp Quốc đã chính thức chọn ngày 5/12 là ngày “Quốc tế tình nguyện”. Từ đó đến này, Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc (UNV) luôn coi trọng tinh thần tình nguyện, sự tận tâm, nhiệt tình và đoàn kết, thông qua việc huy động các tình nguyện viên vì sự phát triển và đề cao sự tham gia của tất cả mọi người.

Các tình nguyện viên Liên Hợp Quốc đến từ tất cả các tầng lớp xã hội, với nhiều chuyên môn khác nhau, nhưng tất cả có chung lí tưởng là đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Trong khuôn khổ hoạt động của ngày Quốc tế tình nguyện, tình nguyện viên ở nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ được tham gia các hoạt động tình nguyện nhằm trao đổi văn hóa, kinh nghiệm và tôn vinh.

Catherine Nyaumwe Munyarari, 19 tuổi, đã tình nguyện tham gia Chương trình Dịch vụ Công dân Quốc tế (ICS) tại Mbale, Uganda.ICS là một chương trình phát triển chính phủ tài trợ mang đến cho bạn trẻ cơ hội để làm việc trong quan hệ hợp tác với những người trẻ tuổi khác trong các dự án phát triển ở châu Phi, châu Á và Mỹ Latin.

Ruth McLennan, 26 tuổi, tình nguyện viên của ICS ở Ấn Độ về nước, vệ sinh môi trường và dự án y tế: Là một tình nguyện viên, tôi muốn góp một phần của thế hệ mình để thay đổi thế giới tốt đẹp hơn, dù lớn hay nhỏ. Tôi biết từ ngày đó, tôi muốn trở thành một nhà lãnh đạo ở châu Phi, quê hương của tôi.

Esme Bamber, 19 tuổi, tình nguyện viên của Quỹ Tearfund tại Bangladesh: Điều tốt nhất cho tôi khi tham gia tình nguyện chắc chắn là mối quan hệ tôi xây dựng được, không chỉ với đội bóng tôi tham gia, mà còn với gia đình chủ nhà chỗ tôi sống và cả với cộng đồng.

Kieron Gray, 20 tuổi, tình nguyện viên tại Tanzania: Tôi đã giúp những người trẻ tuổi ở Tanzania thấy được khả năng khởi sự kinh doanh trong ngành công nghiệp sữa, từ đó họ có thể tự tổ chức công việc của họ. Kiến thức này sau đó có thể được truyển cho con cái của họ.

Luxsiya Sivakumar, 21 tuổi, tình nguyện viên trong cộng đồng nông thôn ở Tamil Nadu, trong một dự án nước, vệ sinh môi trường và sức khỏe: Hoạt động tình nguyện đã thay đổi cuộc sống của tôi và bằng nhiều cách tôi muốn có thể thay đổi cuộc sống của những người dân nghèo, giúp hướng tới cuộc sống an toàn hơn, và thế giới hạnh phúc hơn, xanh hơn.

Jon Hooper, 26 tuổi, tình nguyện viên của ICS tại Tanzania: Tình nguyện viên trẻ là người gieo hạt giống. Những hạt giống đó nếu được chăm sóc tốt trong cộng động, người dân có thể tạo ra một cái gì đó thực sự tốt đẹp cho cuộc sống của họ... Một sự thay đổi lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5/12, Ngày Tình nguyện quốc tế cho cuộc sống tốt đẹp hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.