Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những sân golf khắc nghiệt nhất thế giới

Thương Nguyệt/ Ảnh: CNN| 03/02/2017 16:51

(HNMO) - Ngoài những sân golf với điều kiện địa hình và thời tiết lý tưởng, vẫn còn đó những địa điểm khắc nghiệt hơn rất nhiều. Dưới đây là một số hình ảnh về những sân golf khắc nghiệt và nguy hiểm nhất thế giới, vốn chỉ dành cho những golf thủ thực sực muốn nâng tầm thử thách. 

Nằm tại thị trấn Uummannaq (Greenland) là sân golf được mệnh danh lạnh nhất thế giới. Để tới được sân này, các tay golf sẽ phải di chuyển quãng đường lên đến 600km về phía Bắc của Vòng Bắc Cực để thi đấu trong môi trường khắc nghiệt -50 độ C.

Sân golf nằm ở quận Sleman thuộc đặc khu Yogyakarta (Indonesia) luôn đối diện với nguy hiểm thường trực từ ngọn núi lửa Merapi cách đó không xa. Vào tháng 10/2010, chính quyền Indonesia từng yêu cầu người dân trong khu vực sơ tán trước nguy cơ núi lửa phun trào.

Sân golf 9 lỗ thuộc sở hữu của CLB Arikiapakapa Rotorua nằm cạnh Khu bảo tồn các mạch nước nóng Whakarewarewa (New Zealand). Đến với sân này, các tay golf sẽ phải đối mặt với nhiệt độ cao, các mạch phun nước nóng và cả khí sulphur dày đặc trong không khí.

Bao bọc bởi rừng rậm hùng vĩ là sân Legends Golf Resort (Nam Mỹ). Tuy nhiên, điểm phát bóng lại nằm trên đỉnh ngọn núi gần đó và phương tiện di chuyển duy nhất là trực thăng.

Khi thi đấu tại sân golf nằm ở Thủ đô Kabul của Afghanistan, các vận động viên sẽ phải đối mặt với nguy cơ "bom rơi, đạn lạc". Vào thập niên 90, nơi đây từng là chiến trường giữa những du kích Hồi giáo tham gia Thánh chiến.

Nằm gọn trong trường đua Indianapolis (Mỹ) nổi tiếng thế giới là sân golf Brickyard Crossing. Cảm giác phải thi đấu trong tiếng động cơ xe đua gầm rú có lẽ không thoải mái cho lắm.

Tọa lạc tại tỉnh Hawkes Bay (New Zealand), Cape Kidnappers được đánh giá là một trong những sân golf đẹp và ấn tượng nhất thế giới với hướng nhìn ra biển, cùng vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên hùng vỹ.

Cách mặt nước biển hơn 3.300 km, La Paz (Bolivia) là sân golf có độ cao nhất thế giới. Không khí loãng chắc chắn là thử thách khó khăn nhất với những tay golf thi đấu tại đây.

Một lính Mỹ chơi golf tại căn cứ nằm ở tỉnh Paktika thuộc khu vực biên giới giữa Afghanistan và Pakistan. Tình trạng bất ổn của hai nước này khiến đây là một trong những sân golf nguy hiểm nhất thế giới.

Một sân golf khác nằm ở phía Đông Bắc Afghanistan. Đây là nơi phóng viên ảnh nổi tiếng Tim Hetherington từng giành rất nhiều thời gian ghi lại những hình ảnh lính Mỹ chơi golf tại một khu vực luôn bất ổn về an ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những sân golf khắc nghiệt nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.