Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một số hình ảnh về những chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về quê ăn tết

Khánh Huy| 18/01/2017 09:56

(HNMO) - Thấu hiểu nguyện vọng của các bạn sinh viên, cùng mong muốn hỗ trợ và tạo điều kiện cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được về quê sum họp cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ & Phát triển Sinh viên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam các tỉnh, thành phố đã phối hợp tổ chức chương trình “Hỗ trợ sinh viên về quê ăn Tết”.

Chương trình được khởi động từ năm 2013 với nhiều nội dung ý nghĩa được Hội Sinh viên Việt Nam các cấp triển khai, nổi bật trong đó là hỗ trợ sinh viên vé xe miễn phí về quê ăn Tết; tặng quà Tết cho sinh viên; các đoàn thăm hỏi, chúc mừng năm mới sinh viên tại ký túc xá các trường cao đẳng, đại học, học viện và tại gia đình các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là sự hỗ trợ thiết thực, giúp các bạn sinh viên vượt qua khó khăn, đón dịp Tết cổ truyền ấm áp, đoàn viên bên gia đình sau những tháng ngày học tập xa nhà. Đồng thời, chương trình cũng thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Hội Sinh viên Việt Nam các cấp đến đời sống vật chất và tinh thần cho sinh viên.

Trước khi lên xe, người hướng dẫn sẽ kiểm tra điểm danh và hướng dẫn sinh viên về các chuyến xe theo tuyến.

Bạn Cao Văn Tùng (Hoằng Hóa - Thanh Hóa, sinh viên năm 2 Đại học Điện lực) cho biết: “Trước ngày khởi hành, tâm trạng em rất háo hức khi năm nay có thể được về sớm để đoàn tụ cùng gia đình”.

Chương trình gồm 34 chuyến sẽ thực hiện nhiệm vụ đưa 1490 sinh viên trên địa bàn Hà Nội đi qua 18 tỉnh thành để về sum vầy cùng gia đình trong dịp tết Đinh Dậu.

Đối với mỗi sinh viên xa nhà, đây là một món quà rất ý nghĩa nhân dịp tết đến xuân về.

Ngoài được hỗ trợ xe miễn phí về tết, mỗi sinh viên còn được tặng một phần quà mang về với gia đình.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tặng quà các sinh viên trước khi lên xe.

Bạn Lê Thị Ngọc, sinh viên năm thứ hai Đại học Thương mại cho biết: “Đây là năm thứ 2 em được chương trình hỗ trợ về quê ăn Tết. Em cảm thấy rất yên tâm và bố mẹ cũng không phải lo lắng cho em khi đi trên chuyến xe này. Xe sẽ dừng ở bến xe nội tỉnh. Sau đó em đi xe buýt thêm 6km là về đến nhà em ở Hoằng Hoá, Thanh Hoá”.

Chương trình được chia thành 2 đợt. Đợt 1 được tổ chức vào ngày 18/11 tại Hội trường Nhà văn hóa học sinh sinh viên Hà Nội. Số sinh viên được nhận hỗ trợ trong đợt này gần 1500 sinh viên.

Đợt 2 của chương trình sẽ được tổ chức vào ngày mai 19/1, đưa gần 500 sinh viên về nhà.

Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam hy vọng, chương trình Hỗ trợ sinh viên về quê ăn Tết “Xuân Đoàn viên” năm 2017 với những chuyến xe ngày Tết cùng những phần quà ý nghĩa sẽ là nguồn động viên quý giá đầu năm mới; giúp các bạn sinh viên trở về sum họp dưới mái ấm gia đình trong không khí thiêng liêng của ngày Tết Nguyên Đán.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một số hình ảnh về những chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về quê ăn tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.