Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cau cảnh "phủ xanh" gầm đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Thương Nguyệt - Quang Thái - Linh Đỗ| 15/09/2017 22:50

(HNMO) – Công nhân Công ty Công viên cây xanh Hà Nội tiếp tục trồng số lượng lớn cây cau dọc theo tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông (đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân).

Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội bắt đầu trồng hàng loạt cây cau cảnh dọc tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Đây là chủ trương của UBND TP Hà Nội nhằm tạo khoảng xanh cho tuyến đường và sự đồng bộ với cảnh quan khu vực.

Công đoạn trồng cây được tiến hành trong đêm để tránh gây ách tắc giao thông. Các công nhân cho biết cây được chuyển đến bằng xe cẩu trước khi được trồng dưới gầm tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Cây được trồng từ phía Ngã Tư Sở hướng đến nút giao nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.

Sau khi cây được trồng vào hố, công nhân sẽ đổ thêm nhiều đất mùn lót quanh gốc nhằm giúp cây phát triển.

Do rễ chưa bám sâu, công nhân sẽ rào nhiều cọc tre quanh cây nhằm tránh tình trạng cây bị nghiêng, đổ, đặc biệt trong tình trạng mưa bão hiện nay.

Đến gần nửa đêm, lực lượng công nhân vẫn khẩn trương, tích cực trồng cây nhằm đảm bảo tiến độ.

Theo quan sát, cây được trồng thành cụm với mật độ hàng trăm cụm, khoảng cách giữa mỗi cụm khoảng hơn 1m.

Loại cây được trồng là cau cảnh, chiều cao từ 2 đến 3m, có sức sống tốt và phù hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm của Việt Nam

Trong thời gian tới, các công nhân sẽ duy trì việc chăm sóc, cắt tỉa cành và đặc biệt là công đoạn khống chế chiều cao cây để tránh không gây ảnh hưởng đến hệ thống đường sắt trên cao.

Có thể thấy, chủ trương "phủ xanh" gầm tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông là hoàn toàn hợp lý, vừa tạo khoảng xanh cần thiết cho khu vực nội thành, vừa đảm bảo mỹ quan đô thị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cau cảnh "phủ xanh" gầm đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.