Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hối hả những bước chân về quê ăn Tết

Thương Nguyệt - Quang Thái| 13/02/2018 16:43

(HNMO) - Chiều 13-2 (tức 28 Tết), người dân hối hả ra bến Mỹ Đình bắt xe về quê ăn Tết Mậu Tuất 2018, đoàn tụ với gia đình. Lượng khách những ngày cuối năm tại bến không đông, không xuất hiện tình trạng xô lấn, chen đẩy.

Lượng khách đổ về bến xe Mỹ Đình vào chiều 13-2 không lớn như những ngày trước đó. Phần lớn khách là người dân về quê ăn Tết, nhiều người trong đó vì bận công việc nên tới sát kỳ nghỉ mới bắt đầu ra bến bắt xe về quê.

Nhân kỳ nghỉ kéo dài 7 ngày, phần lớn người dân đều tranh thủ mang theo rất nhiều quà cáp về tặng cho người thân ở quê nhà.

Lỉnh kỉnh đồ đạc trên tay, những bước chân hối hả mong sớm bắt được xe về quê đoàn tụ với gia đình sau 1 năm dài làm việc vất vả.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, bến Mỹ Đình đã huy động thêm 120 xe, đồng thời tăng cường bảo đảm an ninh trật tự. Ảnh: Người dân đợi xe trong sảnh chờ của bến Mỹ Đình.

Do lượng khách ngày cận Tết không quá đông nên người dân có thể mua vé ngay mà không cần xếp hàng.

Khu vực đón, trả khách bên trong bến cũng khá vắng vẻ, thông thoáng, không xuất hiện tình trạng xô lấn hay chen đẩy.

Nhân viên các nhà xe nhiệt tình, liên tục hỏi han, giúp khách vận chuyển đồ đạc lên xe.

Hơn 16h chiều cùng ngày, lượng hành khách đổ về bến xe Giáp Bát cũng không quá đông so với mọi năm, nhiều chuyến nhà xe phải chạy trong tình trạng thiếu khách. Một chủ xe tuyến Hà Nội – Nam Định cho hay: “Năm nay lượng khách vắng hơn rất nhiều so với những năm trước. Chúng tôi thường phải chạy chuyến thiếu khách”.

Giám đốc bến xe Giáp Bát - Nguyễn Tất Thành cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch phục vụ người dân về quê ăn Tết từ ngày 20 tháng Chạp và chia làm 3 đợt vào các ngày 23, 26, 28 tháng Chạp Tuy nhiên, lượt khách của 3 đợt có giảm hơn so với năm ngoái".

"Bình quân 1 ngày bến xe Giáp Bát có trên dưới 1.000 lượt xe. Ngày cao nhất là thứ 7 tuần trước với 26.000 lượt hành khách. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chúng tôi đã phối hợp với lực lượng chức năng, tăng cường phân luồng giao thông từ xa và huy động 100% quân số ứng trực”, ông Thành thông tin thêm.

Tới giờ cao điểm, khu vực bên ngoài bến xe Giáp Bát không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông như thường lệ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hối hả những bước chân về quê ăn Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.