Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chị em khoe sắc bên hoa hồng Bulgaria

Thương Nguyệt| 08/03/2018 11:42

(HNMO) - Hàng ngàn cây hoa hồng đa dạng chủng loại cùng "đọ sắc" với chị em phụ nữ đúng ngày Phụ nữ Việt Nam 8-3.

Lễ hội hoa hồng Bulgaria chính thức mở cửa đón khách vào sáng nay 8-3, tại Công viên nước Hồ Tây (Tầy Hồ, Hà Nội). Lễ hội kéo dài đến hết ngày 11-3.

Ngay trong ngày đầu tiên khai mạc, lễ hội đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân Thủ đô và du khách. Trong năm thứ 2 được tổ chức, lễ hội diễn ra tại một không gian rộng rãi với sức chứa hàng nghìn người cùng lúc.

Theo thông tin từ BTC, các loại hoa hồng tại lễ hội năm nay có xuất xứ từ Bulgaria, bên cạnh một số loại hoa hồng đặc trưng của Việt Nam. Với số lượng lên đến gần 2.000 cây hồng với 114 chủng loại khác nhau, lễ hội sẽ đáp ứng nhu cầu chơi và thưởng hoa của đông đảo người dân và du khách.

Khai mạc vào đúng ngày Phụ nữ Việt Nam 8-3, lễ hội trở thành điểm đến văn hóa không thể bỏ qua đối với chị em phụ nữ, đặc biệt là những người yêu hoa.

Do tổ chức trong khuôn viên rộng rãi, người dân và du khách có thể thoải mái ngắm nhìn, chụp ảnh với hoa hồng. Các khu vực được thiết kế riêng như con đường Hoa hồng mùa Xuân, ngôi nhà Hoa hồng – Tình yêu, khu rừng Châu Âu... luôn tấp nập người dân đến thưởng hoa.

Trong ngày dành riêng cho phụ nữ Việt Nam, nhiều chị em chọn tà áo dài truyền thống, lả lướt tạo dáng chụp ảnh kỷ niệm cùng bạn bè.

Năm nay, người dân và du khách tham gia lễ hội đã ý thức hơn trong việc giữ gìn cảnh quan, không tự ý ngắt hay bẻ hoa. BTC cũng bố trí lực lượng bảo vệ trông coi khu vực trưng bày hoa, chủ động nhắc nhở những trường hợp cố tình vi phạm.

Hoa hồng là hoa của phái đẹp, vì thế không thiếu hình ảnh các thiếu nữ tươi cười rạng rỡ, khoe sắc bên các loại hoa rực rỡ.

Nhiều bạn trẻ tranh thủ lưu lại những hình ảnh đẹp về các loại hoa hồng Bulgaria mà không phải lúc nào cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng...

...hoặc nhờ bạn bè chụp ảnh kỷ niệm.

Những nụ cười rạng rỡ với nhan sắc tươi tắn khiến không gian tràn ngập hoa hồng thêm lung linh, rực rỡ.

Chị Ngô Thanh Vân chia sẻ: "Do hôm qua vừa mưa nên hoa không tươi lắm, một số bị héo nhưng không thấy hoa giả. Nhìn tổng thể có rất nhiều hoa đẹp dù không gian chưa đủ rộng nếu so với những địa điểm khác tôi từng đến. Năm sau nếu tổ chức nên cải thiện thêm về quy mô, chủng loại hoa".

Ngoài trưng bày hoa hồng, BTC cũng bố trí các gian hàng giới thiệu, bàn bán ẩm thực Bulgaria, tinh dầu chiết xuất từ hoa hồng... nhằm phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

Khu vực sân khấu chính cũng là nơi diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật với các bài hát cùng điệu múa đặc trưng và nổi tiếng của đất nước hoa hồng Bulgaria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chị em khoe sắc bên hoa hồng Bulgaria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.