Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phân cách cứng cho xe BRT: Hiệu quả rõ rệt cần phát huy

Thương Nguyệt| 21/01/2017 19:33

(HNMO) - Trong ngày đầu tiên được đưa vào sử dụng, dải phân cách cứng dành riêng cho làn đường của xe BRT đã phát huy hiệu quả triệt để, giảm hoàn toàn tình trạng các phương tiện khác lấn vào làn dành riêng cho loại xe này.

Với sự xuất hiện của dải phân cách cứng tại khu vực nhà chờ trên phố Giảng Võ, có thể dễ dàng nhận thấy các phương tiện đều chủ động tránh lấn vào làn dành riêng cho xe BRT.

Nhờ có dải phẩn cách cứng, xe BRT hiện tại đã có thể thoái mái vào đón, trả khách...

...và tiếp tục lăn bánh mà không gặp bất kỳ khó khăn trở ngại nào như trước đây.

Vẫn có những trường hợp cố tình vi phạm như người điều khiển xe máy trong hình, nhưng đây là điều hiếm gặp kể từ lúc dải phân cách cứng được lắp đặt.

Theo quan sát của phóng viên, không còn xuất hiện tình trạng các phương tiện giao thông dừng đỗ chắn đường của xe BRT tại ngã tư Giảng Võ - Láng Hạ.

Cũng trên trục Giảng Võ - Láng Hạ, phần đường bên kia chưa được lắp dải phân cách cứng nên các phương tiện vẫn vô tư lấn làn.

Dù mới thí điểm, dải phân cách cứng đã phát huy tác dụng rõ rệt. Nếu được áp dụng trên toàn tuyến xe BRT, việc này sẽ giúp loại bỏ hẳn tình trạng các phương tiện khác lấn làn của xe BRT, qua đó giảm bớt "gánh nặng" giao thông của thành phố.

Riêng khu vực đầu lối vào nhà chờ được lắp dải phân cách mềm có phản quang nhằm báo hiệu cho người điều khiển các phương tiện giao thông khác, đồng thời giảm thiểu hậu quả trong trường hợp xảy ra va chạm.

Trục đường Lê Văn Lương, đoạn từ nhà chờ kéo dài đến các nút giao thông Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân, Khuất Duy Tiến vẫn chưa có dải phân cách nên tình trạng xe BRT bị lấn làn vẫn diễn ra, đặc biệt trong giờ cao điểm.

Tuy nhiên, lực lượng công nhân đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết để tiến hành lắp đặt ngay trong đêm nay 21/1. Dự kiến sau khi hoàn thành, hành trình của xe BRT sẽ trở nên thuận tiện, dễ dàng như ở trục Giảng Võ - Láng Hạ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân cách cứng cho xe BRT: Hiệu quả rõ rệt cần phát huy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.