Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôn vinh các tập thể, cá nhân thực hiện Dự án Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến

An Trân| 24/05/2013 06:29

(HNM) - Chiều 23-5, TP Hà Nội tổ chức lễ trao tặng danh hiệu của Nhà nước và thành phố tới các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện Dự án Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến giai đoạn 1.



Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tham dự buổi lễ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị trao Huân chương Lao động hạng Ba cho


Hướng tới kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, NXB Hà Nội được lãnh đạo Thành ủy, UBND TP giao trọng trách là chủ đầu tư thực hiện Dự án Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến. Sau 5 năm thực hiện, với sự tâm huyết của các nhà khoa học, sự nỗ lực của NXB Hà Nội, tủ sách đã ra mắt bạn đọc đúng dịp kỷ niệm Đại lễ với 95 đầu sách gồm 134 tập, dung lượng khoảng 102.000 trang sách. Bên cạnh đó là 21 đầu sách phổ thông về Thăng Long - Hà Nội được xuất bản để trang bị cho hệ thống thư viện các địa phương và các trường THPT của Hà Nội, góp phần giới thiệu, giáo dục về truyền thống văn hiến Thăng Long - Hà Nội. Đây là Dự án nghiên cứu công trình phi vật thể chưa có tiền lệ và lớn nhất về Thăng Long - Hà Nội từ trước đến nay, giải quyết một cách toàn diện những vấn đề cơ bản liên quan đến đời sống đô thị qua mười thế kỷ, đề xuất quan điểm, định hướng và giải pháp nhằm phục vụ cho sự nghiệp phát triển bền vững của Thủ đô.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo nhiệt liệt biểu dương những đóng góp của các nhà khoa học, các thành viên Hội đồng Tư vấn khoa học, Ban tư vấn chuyên môn của Dự án đã đem hết trí tuệ, kinh nghiệm cống hiến cho Tủ sách, phối hợp tổ chức triển khai tốt các nhiệm vụ Dự án đặt ra. Lãnh đạo thành phố cũng trân trọng gửi lời tri ân tới gia đình các nhà khoa học, nhà nghiên cứu tham gia Dự án do tuổi cao bệnh trọng đã không còn hiện diện trong ngày vui. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cho biết, kế thừa và tiếp nối những thành công của Tủ sách giai đoạn 1, thành phố đã giao NXB Hà Nội là chủ đầu tư triển khai Dự án điều tra, sưu tầm, biên soạn và xuất bản Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến giai đoạn 2. Thành ủy, UBND TP Hà Nội tin tưởng, Dự án giai đoạn 2 tiếp tục nhận được sự quan tâm cộng tác, giúp đỡ tích cực hơn nữa của các nhà khoa học trong việc đầu tư nghiên cứu về Thăng Long - Hà Nội để Thủ đô ngày càng phát triển, hội nhập cùng thế giới.

Ghi nhận những thành quả của Dự án, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Giáo sư Vũ Khiêu và Giáo sư Phan Huy Lê. Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã chúc mừng và trân trọng trao Huân chương Lao động hạng Ba tới Giáo sư Vũ Khiêu - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn khoa học Dự án Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cũng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Công ty TNHH nhà nước một thành viên NXB Hà Nội và 7 cá nhân. UBND TP tặng Bằng khen 2 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia Dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh các tập thể, cá nhân thực hiện Dự án Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.