Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Trận đấu với Việt Nam là khó khăn nhất”

Theo Nguyên Khôi - Hoài Dư| 21/11/2014 10:01

HLV trưởng Thomas Dooley đã nói như vậy khi đặt chân đến sân bay Nội Bài chiều 20-11 để dẫn dắt tuyển Philippines dự VCK AFF Suzuki Cup 2014 khai mạc ngày 22-11 trên sân Mỹ Đình.

HLV Thomas Dooley - Ảnh: N.K.


Do trục trặc visa nên đội tuyển Philippines đến Hà Nội theo từng đợt khác nhau. Cụ thể, sau khi 21 thành viên tuyển Philippines đến Hà Nội chiều 19-11 thì đến chiều 20-11, HLV trưởng Thomas Dooley và hai thành viên khác trong đoàn mới đặt chân đến Hà Nội.

Nhận xét về các đối thủ ở bảng A, ông Dooley nói: “Trong các đối thủ ở bảng A, tôi chỉ mới theo dõi đội tuyển Indonesia thi đấu mà chưa có cơ hội xem đội tuyển VN. Nhưng theo tôi, trận đấu với tuyển VN sẽ là khó khăn nhất bởi VN là đội bóng mạnh và có lợi thế sân nhà. Để đánh bại đội tuyển VN trên sân nhà dưới sự cổ vũ của 40.000 CĐV không bao giờ là điều dễ dàng. Dù vậy, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu để đạt được kết quả tốt nhất”.

* Vì sao ông quyết định trở thành HLV trưởng của tuyển Philippines?

- Có lẽ vì tôi giỏi (cười)... Thật ra, khi LĐBĐ Philippines lên danh sách tìm HLV trưởng mới cho đội tuyển, tôi chỉ là một trong những người có trong danh sách đó. Nhưng điều khiến tôi thật sự ấn tượng chính là thái độ cầu thị của LĐBĐ Philippines bởi họ đã đích thân đến Los Angeles để tìm gặp tôi. Sau khi hai bên ngồi lại bàn bạc với nhau, tôi đã nhận lời trở thành HLV trưởng tuyển Philippines vào tháng 2-2014.

* Cho đến giờ, ông đã hiểu nhiều về bóng đá Đông Nam Á hay chưa?

- Tôi cảm thấy thật sự rất thú vị khi lần đầu tiên có dịp trải nghiệm công tác huấn luyện ở Đông Nam Á. Điều gây ấn tượng với tôi ở đây chính là các cầu thủ không cao to như những cầu thủ ở châu Âu và châu Mỹ nhưng bù lại họ sở hữu kỹ thuật cá nhân khá tốt và rất nhanh nhẹn. Vì vậy, các cầu thủ cao to của tôi hẳn sẽ không dễ dàng để có thể đối đầu với những cầu thủ nhỏ con nhưng khéo léo của các đối thủ. Đặc biệt là các cầu thủ đội tuyển VN.

* Ông đã tuyển chọn những cầu thủ nhập tịch vào đội Philippines như thế nào?

- Tôi dựa vào biểu hiện thi đấu của họ để tuyển chọn. Mọi cầu thủ xuất sắc có gốc gác Philippines có nguyện vọng cống hiến cho đất nước đều có sự cạnh tranh công bằng để vào đội tuyển. Và có thể nói rằng tôi đang có trong tay một tập thể mạnh.

* Theo ông, đội nào sẽ đoạt vé vào vòng bán kết?

- Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhất là ở một giải đấu lớn như AFF Suzuki Cup 2014 thì mọi thứ thật khó để chúng ta lường trước. Do đó, tôi không thể xem thường bất kỳ đội bóng nào và đội nào giành quyền đi tiếp chỉ có thể biết khi vòng bảng khép lại mà thôi.

* Mục tiêu của Philippines ở AFF Suzuki Cup 2014?

- Tất cả những đội bóng đến tham dự giải đấu này đều muốn bước lên ngôi cao nhất, tuyển Philippines cũng vậy. Tôi biết để chiến thắng một giải đấu có nhiều đội bóng mạnh như AFF Suzuki Cup là nhiệm vụ rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi sẵn sàng đương đầu với mọi thách thức để thực hiện mục tiêu của mình.

Vài nét về HLV Thomas Dooley

HLVThomas Dooley (52 tuổi) từng khoác áo tuyển Mỹ từ năm 1992-1999, ghi được bảy bàn thắng sau 81 lần ra sân.

Năm 1993, ông Thomas Dooley được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của Mỹ và góp mặt trong màu áo đội tuyển Mỹ ở World Cup 1994 trên sân nhà và World Cup 1998 ở Pháp. Trong đó, ở World Cup 1998, ông giữ chức thủ quân tuyển Mỹ và một năm sau đó chính thức chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế.

HLV Thomas Dooley bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình từ năm 2002 khi ông nhận lời dẫn dắt CLB Saarbrucken (Đức) và trở thành trợ lý của HLV tuyển Mỹ Jurgen Klinsmann vào năm 2011. Tháng 2-2014, ông Thomas Dooley nhận lời dẫn dắt tuyển Philippines với bản hợp đồng có thời hạn một năm.

Thành công đáng kể nhất của HLV Dooley với Philippines chính là giúp đội bóng này giành ngôi á quân tại AFC Challenge Cup 2014 tổ chức ở Maldives.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Trận đấu với Việt Nam là khó khăn nhất”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.