Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam gặp Lào (19h00, VTV6): Phải thắng đậm

Thùy An| 25/11/2014 06:45

(HNM) - Sau trận hòa đáng tiếc trước tuyển Indonesia, thầy trò HLV T.Miura đứng trước nhiệm vụ phải thắng Đội tuyển Lào, thậm chí là phải thắng đậm để rộng đường tính toán cho trận cuối cùng của vòng bảng


Trận hòa 2-2 trước Đội tuyển Indonesia trong ngày ra quân đã khiến Đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn nhất định trong việc tính toán đường đi nước bước tại vòng bảng. Nếu thắng được Indonesia trong trận đấu đó thì mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn với đội chủ nhà bảng A AFF Suzuki Cup 2014. Đáng tiếc, sai sót cá nhân đã khiến Đội tuyển Việt Nam mất điểm, phải tính tới phương án so đọ bàn thắng với Philippines - đội bóng đã giành chiến thắng đậm đà (4-1) trước Đội tuyển Lào - và Đội tuyển Indonesia.

Tinh thần toàn đội đang lên rất cao. Ảnh: Dân trí


Hai ngày qua, sai sót cá nhân của các cầu thủ không được nhắc đến nhiều ở Đội tuyển Việt Nam. Ông T.Miura hết mực bảo vệ học trò, đặc biệt là trung vệ Đinh Tiến Thành và thủ môn Trần Nguyên Mạnh - những người đã mắc lỗi nghiêm trọng, khiến tuyển Việt Nam phải chia điểm trong trận đấu mà họ có rất nhiều cơ hội. Trước giới truyền thông, HLV T.Miura luôn khẳng định sai sót là một phần của cuộc chơi, có thể đến với bất kỳ ai và tốt nhất là hãy quên chuyện đó để hướng về phía trước. Bởi vậy, sẽ không lạ nếu hai cái tên nói trên tiếp tục được tin dùng trong trận gặp Đội tuyển Lào vào tối hôm nay.

Giờ thì cơ hội tiến sâu tại giải đấu phụ thuộc trước hết vào kết quả trận đấu diễn ra vào tối nay. Rất may là chúng ta có thể tin vào một trận thắng dành cho tuyển Việt Nam bởi sau màn thể hiện của Đội tuyển Lào trong trận đấu với Philippines, có nhiều lý do để tin rằng các học trò của HLV T.Miura có trình độ nhỉnh hơn các đồng nghiệp Lào. Đoàn quân của HLV D.Booth, dù sở hữu nền tảng kỹ thuật khá tốt, chịu khó đá áp sát nhưng hay mắc sai sót cá nhân. Hàng phòng ngự của họ chống bóng bổng kém, các tiền đạo thiếu sức mạnh, tốc độ và chơi khá đơn giản. Trong khi đó, khâu tổ chức tấn công của ĐT Việt Nam đã bộc lộ những dấu hiệu tích cực trong mấy trận gần đây, phương án tấn công đa dạng và có những cá nhân có thể quyết định trận đấu.

Dù vậy, Lào khác Indonesia ở chỗ họ không bị áp lực phải lọt vào bán kết, nên sẽ chơi thoải mái. Nhiều khả năng các cầu thủ Lào chơi phòng ngự với số đông, chờ cơ hội thực hiện các pha phản công chớp nhoáng. Đó là lựa chọn đúng bởi nếu chơi đôi công, Đội tuyển Lào chắc chắn nhận phần thua.

Đội tuyển Việt Nam phải thắng Lào và tìm cách ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. Thắng Lào là hoàn toàn có thể, nhưng thắng đậm lại là chuyện khác. Trong quá khứ, Việt Nam từng nhiều lần thắng đậm Lào, nhưng cũng có nhiều trận thắng rất chật vật. Đội tuyển Lào chưa vươn lên tốp đầu khu vực nhưng đã tiến bộ nhiều trong vài năm gần đây. Để chuyển hóa ưu thế kiểm soát bóng thành cơ hội ghi bàn và các bàn thắng, đó là vấn đề mà các chân sút của Đội tuyển Việt Nam phải giải quyết trong trận đấu tối nay. Hàng phòng ngự ĐT Việt Nam cũng không thể coi thường các chân sút Lào bởi chỉ để xảy ra 1 bàn thua thì áp lực lên vai họ cũng như các đồng đội trên hàng tấn công tăng lên gấp bội. Ở trận đấu với Lào, việc vắng hậu vệ Xuân Thành vì chấn thương bắp đùi không phải là bất lợi quá lớn cho đội bóng của HLV T.Miura. Vấn đề là phải có bàn thắng sớm, buộc Lào đá dâng cao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam gặp Lào (19h00, VTV6): Phải thắng đậm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.