Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi đấu thăng hoa, ĐT Việt Nam đả bại Philippines

Hà Nhật| 28/11/2014 21:24

(HNMO) - Trong một ngày thi đấu thăng hoa dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, với các pha sút xa quyết đoán cũng những tình huống xử lý bóng khó lường, ĐT Việt Nam đã thắng Philippines 3-1 tại trận cuối bảng A, AFF Suzuki Cup 2014.

Hoàng Thịnh mở tỉ số trận đấu với cú sút xa quyết đoán. (Ảnh: Dân trí)


Trận đấu đã thực sự sôi động ngay từ những phút đầu khi ĐT Việt Nam tấn công ồ ạt nhằm sớm tìm kiếm bàn thắng. Đây là giải pháp hợp lý bởi Philippines nổi tiếng phòng ngự chặt chẽ. Chỉ khi đội này chưa kịp bắt nhịp trận đấu trong những phút đầu thì các cầu thủ Việt Nam mới có nhiều cơ hội ghi bàn hơn.

Cơ hội đã đến ngay với ĐT Việt Nam khi ngay phút đầu tiên, Công Vinh thoát xuống nhận đường chuyền dài của đồng đội rồi dứt điểm khi đối mặt với thủ môn. Dù vậy, bóng trúng người thủ môn Philppines.

Đến phút thứ 9, ý đồ đánh phủ đầu của ĐT Việt Nam thành hiện thực khi Ngô Hoàng Thịnh tung cú sút xa. Bóng đi chìm, đánh bại nỗ lực cản phá của thủ thành Philippines, đưa ĐT Việt Nam dẫn 1-0.

Bàn thắng sớm này giúp ĐT Việt Nam thi đấu đầy hưng phấn. Các cầu thủ liên tục tranh chấp, triển khai bóng ở tốc độ cao. Nhờ vậy, ĐT Việt Nam làm chủ thế trận và có nhiều cơ hội xâm nhập khung thành đối phương. Các bài tấn công của ĐT Việt Nam cũng đa dạng với các pha xuống biên căng ngang hoặc sút xa.

Phút 36, từ pha phản công từ biên trái, Công Vinh đã trả bóng vào trung lộ cho Văn Quyết. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Văn Quyết đưa bóng chệch cột dọc.

Ít phút sau, Công Vinh qua người trong vòng cấm địa rồi căng ngang nhưng bị thủ môn đối phương bắt bài.

Cuối hiệp 1, Văn Quyết bỏ lỡ cơ hội khi khống chế bóng không chuẩn xác, bị hậu vệ đối phương phá bóng.


Sang hiệp 2, lối chơi của ĐT Việt Nam vẫn giữ được sự liền lạc với các pha xử lý bóng quyết đoán, tự tin và đầy tốc độ. Đến phút 50, Hoàng Thịnh đã quan sát tố để tỉa bóng cho Vũ Minh Tuấn. Pha xử lý sau đó của Minh Tuấn đã gây bất ngờ cho hậu vệ đối phương khi anh tiếp bóng một chạm qua người rồi dứt điếm ngay vào góc xa đầy quyết đoán, đưa ĐT Việt Nam dẫn 2-0.

Bàn thắng này khiến ĐT Việt Nam càng thăng hoa. Đến phút 58, nhận thấy thủ môn đối phương đứng sai vị trí và không chuẩn bị cho tình huống sút xa, Thành Lương lập tức tung cú sút xa tuyệt đẹp với quỹ đạo bóng khó chịu , đưa ĐT Việt Nam dẫn 3-0.

2 phút sau, Philippines rút ngắn tỉ số xuống 1-3. Từ pha xuống biên, bóng được căng vào và P.Mulders băng vào đệm bóng ở tốc độ cao, ghi bàn thắng cho Philipines.

Sau những bàn thắng liên tiếp trên, cả 2 đội liên tục ăn miếng trả miếng. Dù vậy, bóng hầu như chỉ ở khu vực giữa sân. Philippines đã có cơ hội ghi bàn ở phút 75 khi một cầu thủ đội này đệm bóng vọt xà ngang từ cự ly có gần 3m.

Còn ĐT Việt Nam tiếp tục gây chú ý bằng các pha sút xa. Trong khi tiền vệ Huy Hùng sút xa đưa bóng chệch cột dọc ở phút 62 thì Mạc Hồng Quân lại đưa bóng sạt điểm nối xà ngang- cột dọc vào phút 87 sau pha xử lý bóng gọn ghẽ loại 2 hậu vệ đối phương.

Những phút cuối, thủ thành Nguyên Mạnh cũng gây ấn tượng bằng những pha ra vào, xử lý bóng hợp lý. Cuối trận, thủ môn này phải ra tận vạch 16m50 để cản phá pha lên bóng dầy nguy hiểm của đối phương.

Với trận thắng 3-1 này, ĐT Việt Nam giành 7 điểm để đứng đầu bảng A, Philippines thứ nhì với 6 điểm.

Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia thắng Lào 5-1 dù chỉ thi đấu với 10 người trong 2/3 thời gian thi đấu. Với 4 điểm, Indonesia đứng thứ 3, Lào xếp cuối bảng với 0 điểm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thi đấu thăng hoa, ĐT Việt Nam đả bại Philippines

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.