Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan vô địch AFF Cup kịch tính như trong phim

Nhật Hà| 20/12/2014 21:19

(HNMO) – ĐT Malaysia đã không thể tạo nên cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ tại chung kết AFF Suzuki Cup năm nay dù thắng 3-2 ở trận lượt về vào tối 20-12 tại Malaysia.

Bàn thắng của Chappuis đã giành lại chức vô địch cho Thái Lan. (Ảnh: Goal/VOV)


Malaysia đã có lúc cầm chức vô địch trong tay nhờ lối chơi đậm thể lực, thực dụng quen thuộc. Họ đã khiến cổ động viên mơ tưởng đến chức vô địch khi đã có lúc dẫn tới 3-0.

Ngay phút thứ 6, trong một pha tranh chấp không rõ ràng ở khu 16m50 của Thái Lan, tiền đạo Talaha (Malaysia) bị ngã và trọng tài cho Malaysia được hưởng đá phạt 11m. Trên chấm phạt đền, S.Rahim đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn, đưa Malaysia dẫn 1-0.

Bàn thắng này làm dấy lên hy vọng cho Malaysia bởi ở lượt đi họ thua 0-2. Các học trò của HLV D.Salleh miệt mài tấn công để tìm kiếm bàn thắng nhằm đưa tỉ số trận đấu về thế quân bình. Các cầu thủ Malaysia cố gắng tiếp cận khung thành của Thái Lan theo cách nhanh nhất có thể bằng các đường chuyền dài theo hướng trực diện hoặc từ hai biên.

Những nỗ lực tấn công miệt mài với bài tấn công có vẻ đơn giản trên đã phát huy tác dụng vào phút cuối hiệp 1. Từ pha chuyền dài vào khu 16m50 của Talaha, tiền đạo kỳ cựu I.Putra bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc gần, giúp Malaysia dẫn 2-0 và cân bằng tỉ số chung cuộc trận chung kết là 2-2.

Những phút đầu hiệp 2 là sự giằng co giữa hai đội. Phút 57, Malaysia đã gây bất ngờ với bàn thắng từ cú sút phạt từ hơn 20m của S.Rahim, để dẫn 3-0. Nếu giữ nguyên tỉ số này, Malaysia sẽ lên ngôi vô địch AFF Cup năm nay. Đến đây, người ta đã nghĩ đến một kịch bản có hậu cho Malaysia.

Dù vậy, Thái Lan không phải là đội bóng yếu kém bản lĩnh. Họ bình tĩnh tổ chức tấn công có mảng miếng và đầy tốc độ. Đến phút 82, các học trò của HLV Kiatisak đã giật lại Cúp vô địch từ tay Malaysia. Tình huống sút phạt của một cầu thủ Thái Lan bị thủ thành của Malaysia đẩy ra nhưng ngay sau đó, Chappuis đã ập vào cực nhanh để đá bồi, rút ngắn tỉ số xuống 1-3. Bàn thắng này khiến tỉ số chung cuộc trận chung kết là 3-3 nhưng Thái Lan lại hơn ở chỉ số phụ do ghi bàn trên sân khách.

Trong tình thế ấy, Malaysia buộc phải đẩy cao đội hình. Nhưng họ lại nhận tiếp bàn thua ở phút 88 từ một tình huống phản công mẫu mực, đầy chính xác của Thái Lan và được kết thúc bởi cú sút xa đẹp mắt của Songkrasim. Bàn thắng này rút ngắn tỉ số trận chung kết lượt về xuống 2-3 đã đánh sập tinh thần thi đấu của Malaysia. Đội bóng của HLV D.Salleh không thể ghi thêm 2 bàn để tạo nên cuộc lội ngược dòng, đành chấp nhận thua chung cuộc 3-4, nhìn chiếc Cúp vô địch AFF Cup rời khỏi Malaysia về Thái Lan.

Với HLV Kiatisak của Thái lan, ông trở thành người đầu tiên vô địch AFF Cup trên cương vị cầu thủ lẫn HLV.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan vô địch AFF Cup kịch tính như trong phim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.