Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao lưu âm nhạc hòa bình Nhật Bản - Việt Nam

An Hy| 10/09/2015 09:34

(HNMO) – Ngày 9-9, chương trình giao lưu âm nhạc hòa bình Nhật Bản – Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội trong không khí ấm áp, thân thiện. Chương trình có sự tham gia của đoàn nhạc giao hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji và nghệ sĩ sáo Tachibana Saburo người Nhật.


Chương trình giao lưu âm nhạc hòa bình Nhật Bản - Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội ngày 9-9 vừa qua


Buổi giao lưu âm nhạc do Ban Điều hành chương trình du lịch hòa bình Việt Nam năm 2015 và ông Ishikawa Bunyo, phóng viên ảnh chiến tranh người Nhật Bản, phối hợp với đoàn nhạc giao hưởng Việt Nam tổ chức, cùng sự hỗ trợ của Trung tâm giao lưu Kinh tế Văn hóa Thừa Thiên Huế - Okinawa, Hội hữu nghị Việt – Nhật tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội hữu nghị Việt – Nhật thành phố Hà Nội.

Tới dự chương trình có ông Nguyễn Phú Bình, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản cùng phu nhân, bà Nguyễn Thị Ngọc Trâm, Thư ký thường trực Hội nghị Việt Nam – Nhật Bản, bà Vũ Thị Hải, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và các đại biểu khác. 

Chương trình lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt - Nhật thông qua hoạt động giao lưu âm nhạc. Trong chương trình, các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản đã trình diễn những tiết mục độc đáo, thấm đượm nét văn hóa của mỗi quốc gia. Đặc biệt, đoàn giao hưởng Việt Nam và nghệ sĩ độc tấu sáo nổi tiếng Nhật Bản Tachibana Saburo đã kết hợp trình diễn một màn hòa tấu đặc sắc những bản phối của các bài dân ca nổi tiếng của Việt Nam và Nhật Bản như: Dân ca Trống cơm của Việt Nam và bài dân ca tỉnh Fukushima có tựa đề Aizu Bandai San.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu âm nhạc hòa bình Nhật Bản - Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.