Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xẩm Hà Thành chào xuân Bính Thân bằng MV trẻ trung

Hoàng Quyên| 20/01/2016 13:58

(HNMO) – Ngày 19/1, nhóm Xẩm Hà Thành ra mắt một MV mới “Bốn mùa hoa Hà Nội” đậm không khí xuân với màu sắc tươi vui, trẻ trung.

Các nghệ sĩ trong nhóm Xẩm Hà Thành thực hiện MV "Bốn mùa hoa Hà Nội"


Kể từ khi thành lập, Xẩm Hà Thành luôn trăn trở làm một sản phẩm dành riêng Hà Nội nhưng vẫn mang đậm màu sắc của xẩm. Sau nhiều lần ấp ủ, cuối cùng nhóm cũng thực hiện một tác phẩm mới ra mắt vào đúng dịp chào Xuân Bính Thân 2016. “Bốn mùa hoa Hà Nội” (tác giả lời: Hồ Điệp – Quang Long) được hình thành sau nhiều lần chỉnh sửa, tìm tứ thơ sáng tác. Ngay sau khi hoàn thành phần lời, nhóm Xẩm Hà Thành gồm các nghệ sĩ: Mai Tuyết Hoa, Nguyễn Quang Long, Khương Cường thực hiện thu âm và quay MV tại một làng hoa của Hà Nội.

Hình ảnh trong MV đậm không khí Tết


“Bốn mùa hoa Hà Nội” mang màu sắc tươi vui có phần tung tẩy nhưng vẫn rất đỗi lãng mạn và trẻ trung. Trong buổi giới thiệu MV, tác giả Quang Long cũng là thành viên của nhóm Xẩm Hà Thành cho biết, sản phẩm âm nhạc này là món quà mà tất cả các thành viên muốn tặng cho riêng Hà Nội vào dịp đầu xuân mới. Toàn bộ kinh phí cho phần thu âm và quay MV do các thành viên của nhóm tự thân vận động kêu gọi tài trợ với mục đích để nhóm có một sản phẩm vừa vui, vừa ý nghĩa.

Hoa hậu Quý bà châu Á tại Mỹ - Sương Đặng (phải) cùng nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa


Điều đặc biệt trong MV này là ngoài 3 nghệ sĩ hát chính trong các cảnh quay, Hoa hậu quý bà Châu Á tại Mỹ Sương Đặng từ hải ngoại cũng trở về Hà Nội để tham gia quay cùng nhóm xẩm. Quý bà Sương Đặng là người yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam và có duyên với “xẩm” trong thời gian gần đây. Vì thế, khi biết nhóm Xẩm thực hiện sản phẩm âm nhạc mới, chị đã xin được góp mặt để quay MV cùng nhóm.

Các nghệ sĩ thực hiện cảnh quay ngoài trời đậm không khí Tết


Ngay khi MV xẩm “Bốn mùa hoa Hà Nội” ra mắt tại Hà Nội, nhóm Xẩm Hà Thành nhận được nhiều lời khen từ giới truyền thông. Bên cạnh rất nhiều ca khúc về xuân, về Tết, MV xẩm “Bốn mùa hoa Hà Nội” hứa hẹn sẽ mang đến một “món ăn tinh thần” mới cho công chúng trong mùa xuân này.

* Xem MV "Bốn mùa hoa Hà Nội" của nhóm Xẩm Hà Thành:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xẩm Hà Thành chào xuân Bính Thân bằng MV trẻ trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.