Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh Lam – Tùng Dương cùng “Chảy đi sông ơi” gây quỹ từ thiện

Hoàng Lân| 26/05/2016 15:21

(HNMO) – Diva Thanh Lam cùng nam ca sĩ Tùng Dương quyết định tổ chức liveshow “Chảy đi sông ơi” để gây quỹ từ thiện ủng hộ đồng bào miền Tây chống lũ.

Hai ca sĩ Thanh Lam - Tùng Dương thực hiện liveshow "Chảy đi sông ơi" gây quỹ từ thiện


Liveshow “Chảy đi sông ơi” được tổ chức tại khán phòng hòa nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào lúc 20h ngày 29/5 cùng sự tham gia của ban nhạc Dương Cầm và Dàn nhạc Học sinh Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Trong đêm nhạc này, khán giả sẽ được nghe những bài tình ca bất hủ của những nhạc sĩ nổi tiếng ở các thời kỳ như “Em và tôi” của nhạc sĩ Thuận Yến, “Một mình” của nhạc sĩ Thanh Tùng, “Kiếp nào có yêu nhau” của nhạc sĩ Phạm Duy, “Để gió cuốn đi” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nhiều tác phẩm khác của các nhạc sĩ Trần Tiến, Đoàn Chuẩn - Từ Linh, Cung Tiến, Nguyễn Văn Tí, Nguyễn Ánh 9, Đặng Hữu Phúc…

Ca khúc “Chảy đi Sông ơi” của nhạc sĩ Phó Đức Phương được lấy làm tên của chương trình, sẽ được Thanh Lam và Tùng Dương hòa giọng trong chương trình như một lời tri ân đến những dòng sông đã nuôi lớn những người con đất Việt.

Diva Thanh Lam


Chia sẻ về việc thực hiện đêm nhạc này, ca sĩ Tùng Dương cho biết: Năm nay, đồng bằng sông Cửu Long rơi vào tình trạng hạn hán và nhiễm mặn nghiêm trọng nhất trong lịch sử kể từ 90 năm qua. Cây trồng chết vì thiếu nước, người dân thiếu nước uống và nước sinh hoạt. Đồng thời, miền Tây cũng mất mùa nước nổi, lượng phù sa trên sông giảm kéo theo việc mất đi nguồn lợi thủy sản, mất đất phù sa và gây ra nhiều hiện tượng sạt lở trên nhiều khu vực. Trước những khó khăn của bà con miền Tây, Tùng Dương và nghệ sĩ Thanh Lam phối hợp cùng dự án “Nhà chống lũ” tổ chức đêm nhạc “Chảy đi sông ơi” để gây quỹ hỗ trợ bà con miền Tây. Toàn bộ số tiền bán vé của đêm nhạc sẽ được gây quỹ từ thiện.

Trước đó, hai nghệ sĩ Thanh Lam và Tùng Dương cũng có những dự án âm nhạc gây quỹ từ thiện thu hút sự tham gia của công chúng. Tháng 7/2015, các nghệ sĩ cùng đã thực hiện đêm nhạc “Chung tay” để gây quỹ hỗ trợ các gia đình bị sập nhà sau đợt mưa lũ lớn ở Quảng Ninh, đồng thời hỗ trợ xây trường học cho trẻ em dân tộc ở Xín Mần, Hà Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Lam – Tùng Dương cùng “Chảy đi sông ơi” gây quỹ từ thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.