Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Giai điệu tự hào tháng 6” xúc động với những trang nhật ký lịch sử

T.Minh| 23/06/2016 17:14

(HNMO)- Giai điệu tự hào tháng 6 sẽ kể câu chuyện âm nhạc đầy cảm xúc về những trang nhật ký, hồi ký và những bức thư của các nhạc sĩ.



Nếu như trong “Giai điệu tự hào” tháng 5, khán giả đã được đắm mình trong những tuyệt phẩm, những câu chuyện đầy cảm xúc của hai nhạc sĩ gạo cội của nền tân nhạc Việt Nam là Văn Cao và Phạm Duy thì ở số thứ 2 này, Giai điệu tự hào sẽ kể câu chuyện âm nhạc về những trang nhật ký, hồi ký và những bức thư của các nhạc sĩ, những người yêu âm nhạc theo chiều dài lịch sử.



Tháng 6 này, để đưa đông đảo công chúng yêu âm nhạc trở lại với ký ức hào hùng và tươi đẹp ấy, Giai điệu tự hào đã tìm đến những trang nhật ký bạc màu, những dòng hồi ký âm nhạc, những bức thư gửi từ hàng chục năm về trước. Lần lại những trang sách, những dòng hồi ký trong cuốn Âm thanh cuộc đời, khán giả sẽ cảm nhận được chất chứa trong đó là bao cảm xúc và hoài niệm. Tác phẩm Du kích sông Thao của nhạc sĩ tài hoa Đỗ Nhuận là một trong những ca khúc được xướng lên trong không gian âm nhạc đầy hoài niệm và hào hùng như thế qua giọng ca của Đông Hùng.



Cũng trong tập 2 Giai điệu tự hào phiên bản 2016, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức những ca khúc nổi tiếng như Cuộc đời vẫn đẹp sao, Bước trên dải Trường Sơn, Kỷ niệm thành phố tuổi thơ, Tình ca Tây Bắc... qua các giọng ca của nhóm Năm dòng kẻ, Nông Tiến Bắc, Minh Trí, Hoàng Hiệp, Bích Ngọc, Tiến Hưng, Tạ Quang Thắng, Thùy Chi...



Hội đồng bình luận gồm các khách mời uy tín và am hiểu về dòng nhạc cách mạng như: Nhà thơ, nhạc sĩ, nhà báo Nguyễn Thụy Kha; Trung tướng Phạm Phú Thái; Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh; Nhà thơ Đặng Vương Hưng; Chuyên gia truyền thông Lê Quang Vũ; Giảng viên âm nhạc Hà Thủy; Nhà báo Chu Minh Vũ; Nhóm nhạc 5 dòng kẻ.

Chương trình “Giai điệu tự hào tháng 6” sẽ lên sóng vào 20h10 ngày 25/6/2016 trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Giai điệu tự hào tháng 6” xúc động với những trang nhật ký lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.