MV “Đong đưa võng trưa” sự trở lại của cặp bài trùng Phạm Anh Khoa – Đức Trí

Âm nhạc | 15:09 Thứ Tư ngày 08/03/2017
(HNMO)- MV “Đong đưa võng trưa” được coi là dự án đánh dấu sự trở lại của cặp bài trùng Phạm Anh Khoa – Đức Trí, sau thời gian họ chia tay nhau tại Music Faces.

Nhân dịp 8-3, ngày quốc tế tôn vinh những người phụ nữ, Phạm Anh Khoa đã cùng hai người anh thân thiết là nhạc sĩ Đức Trí và họa sĩ, nhiếp ảnh gia Trần Trung Lĩnh thực hiện MV “Đong đưa võng trưa” như một món quà gửi tới tất cả phụ nữ Việt Nam.
 

Ca sĩ Phạm Anh Khoa


Sau album “Phá” ra mắt vào năm 2015, và tiếp sau đó là “Phượt show” được tổ chức tại quê nhà Cam Ranh – Khánh Hòa, có thể nói, gần 2 năm qua là khoảng thời gian dừng nghỉ của Phạm Anh Khoa (tên gọi thân mật của fans và bạn bè là PAK), khi anh dành nhiều thời gian để chia sẻ niềm đam mê âm nhạc với các lãnh địa nghệ thuật khác như làm MC cho các chương trình truyền hình, hay tham gia vào Truyền hình thực tế với vai trò người chơi cùng con trai Châu Chấu trong chương trình “Bố ơi mình đi đâu thế”. Những hành trang ngoài âm nhạc này mang đến cho Phạm Anh Khoa rất nhiều trải nghiệm mới mẻ, và cũng có thể nói là mở mang thêm cho anh cả về tầm mắt cũng như khám phá thêm đời sống nội tâm, và quan niệm gia đình.

Khi nghe Phạm Anh Khoa hát bài “Đong đưa võng trưa” và ngỏ lời mời nhạc sĩ Đức Trí làm sản xuất, anh lập tức nhận lời. Nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ, đây là một ca khúc mà khi nghe anh cảm thấy đồng cảm, cũng như nhìn thấy tài năng và tâm hồn của Phạm Anh Khoa trong ca khúc. Điều anh chờ đón từ rất lâu rồi ở Phạm Anh Khoa. Chính vì thế, khi bắt tay sản xuất âm nhạc cho MV này, cũng là lúc Đức Trí tung hết tinh hoa, cũng như những thử nghiệm táo bạo mà mình tích lũy trong thời gian qua để “Đong đưa võng trưa” của Phạm Anh Khoa có màu sắc khác biệt cũng như đặc biệt nhất.
 



Còn họa sĩ, nhiếp ảnh gia Trần Trung Lĩnh, người được coi là “quái kiệt” của hội họa và nhiếp ảnh đương đại cũng bày tỏ, bài hát này như là viết cho chính bản thân tôi. Khi nghe nó, tôi nhớ về tuổi thơ của mình ở miền Trung ngày nào, tôi nhớ dáng mẹ tôi trong cái nắng bỏng da  mỗi buổi trưa hè.

Về ý tưởng thực hiện MV, đây cũng được xem là hình thức thể hiện có thể nói là đầu tiên tại Việt Nam khi anh thay vì nhờ các kỹ xảo, cũng như những phần mềm ứng dụng để vẽ, dựng, hỗ trợ từ máy tính, thì họa sĩ Trần Trung Lĩnh lại vẽ sống bức tranh chủ đề bài hát, cùng lúc quay lại các nét vẽ sau đó để dựng thành MV hoàn chỉnh. Nghĩa là từ lúc bạn bắt đầu nghe giai điệu đầu tiên của bài hát vang lên, cho tới câu cuối cùng cũng là lúc bức tranh được hoàn thiện.

Và với một bức vẽ thông thường, một họa sĩ sẽ cần từ 10 đến 15 ngày, thậm chí là không biết bao giờ mới hoàn thành, thì ở bức vẽ này, anh gần như lao lực khi chỉ dành đúng một ngày, đắm chìm trong giai điệu của bài hát để sáng tác. Hoàn thành được bức tranh cũng là lúc tôi gần như kiệt sức – Đạo diễn Trần Trung Lĩnh hóm hỉnh chia sẻ.

“Đong đưa võng trưa” có thể nói là một sáng tác của hoài niệm và kỷ niệm của Phạm Anh Khoa. Nó được anh sáng tác vào một buổi trưa hè tại quê nhà Cam Ranh, khi nhịp võng đong đưa đã ru anh vào giấc ngủ. Phạm Anh Khoa chia sẻ, tôi viết bài hát này là viết về tuổi thơ, về hình ảnh mẹ của mình…những buổi trưa nắng như táp vào mặt nơi đất miền Trung chỉ có nắng và gió. Nhưng hình ảnh khiến tôi ám ảnh, và nhớ nhiều nhất là tiếng mưa rớt trên mái tôn của căn nhà tôi ở. Nó ảm ảnh và đẹp đẽ tới mức, tiếng mưa đó là âm thanh ru ngủ tôi tốt nhất, an lành nhất mà tôi từng có. Điều chia sẻ này, cũng được chính họa sĩ Trần Trung Lĩnh xác nhận, “quả là ám ảnh vô cùng. Đẹp đẽ và độc đáo vô cùng”.

Có thể nói “Đong đưa võng trưa” là MV âm nhạc cộng hưởng tình cảm, tài hoa, cũng như hết mực trân trọng, mà ba người đàn ông, ba nghệ sĩ rất tài năng trong mỗi lĩnh vực nghệ thuật của mình dành tặng cho chị em nhân ngày Quốc tế 8-3 tôn vinh các chị em.

Nghe MV “Đong đưa võng trưa” của Phạm Anh Khoa:

 


 
Tuyết Minh
Từ khoá
Bình luận
Gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 15 chữ
Thông báo