Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu phí trái phép tại cầu Văn Phương (Chương Mỹ)

Bài, ảnh: Đỗ Hà| 03/07/2012 07:21

Dự án đầu tư xây dựng cầu Văn Phương, bắc qua sông Đáy, nối liền hai xã Văn Võ (Chương Mỹ) và xã Phương Trung (Thanh Oai) được khởi công vào tháng 3-2007.


Ai đi qua cây cầu gỗ tạm này đều bị thu phí.

Cuối năm 2010, khối lượng công việc thi công cơ bản hoàn thành nhưng đến nay vẫn chưa thể thông cầu do đoạn đầu cầu phía xã Văn Võ chưa xong. Để tạo điều kiện cho người dân đi lại, năm 2011, xã Văn Võ đã đầu tư khoảng 20 triệu đồng lắp một cây cầu gỗ tạm (rộng gần 2m, dài 15m). Thế nhưng điều đáng nói là ai đi qua cây cầu này cũng đều phải… nộp tiền (phí qua cầu) với mức rất cao và tùy tiện, lúc 5.000 đồng, khi lại 10.000 đồng/xe máy/lượt và xe đạp là 3.000 đồng/lượt mà không hề có vé hay bất cứ một loại phiếu thu nào. Một người dân xã Thượng Vực hằng ngày phải đi qua cầu Văn Phương để sang UBND huyện Thanh Oai làm việc bức xúc: Mỗi ngày qua đây tôi phải trả 10.000 đồng cho 2 lượt xe máy đi - về. Tính ra mỗi tháng, tôi phải trả phí cho người trông cầu khoảng 220.000 đồng (22 ngày làm việc), chưa kể những ngày về muộn, người trông cầu còn tự nâng mức phí cao gấp đôi.

Về vấn đề này, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Đỗ Xuân Thành, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông 1 (Sở GTVT Hà Nội) khẳng định: Sở không có chủ trương thu phí tại cầu Văn Phương và cũng không giao cho tập thể hay cá nhân nào thu phí. Còn ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã Văn Võ thì tỏ ra ngạc nhiên và cho biết: Sau khi cầu tạm lắp xong, xã đã giao cho anh Phạm Văn Quang, công an viên phụ trách, trông nom nhằm bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn và cầu chứ không giao thu phí qua cầu...

Như vậy, đây là việc làm tự ý của cá nhân. Để bảo đảm quyền lợi cho người dân địa phương và tránh những bức xúc trong dư luận, đề nghị UBND xã Văn Võ sớm kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm việc thu phí trái phép này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu phí trái phép tại cầu Văn Phương (Chương Mỹ)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.