Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lấn chiếm đất công tại xã Vạn Điểm (Thường Tín)

Kiều Linh| 02/10/2012 07:04

(HNM) - Trên địa bàn đội 7, thôn Đỗ Xá, xã Vạn Điểm có 2 ao liền kề do UBND xã quản lý, là nơi tiêu thoát nước sinh hoạt hằng ngày và nước mưa của khu dân cư. Ngày 21-5-2010, UBND xã Vạn Điểm đã cho ông Trần Đại Nghĩa, cư trú tại thôn 7, thôn Đỗ Xá thuê 695m2 đất ao để nuôi trồng thủy sản, với thời hạn 3 năm.


Phần ao mà gia đình ông Nghĩa lấn chiếm...

Tuy nhiên, ông Nghĩa đã thuê xe công nông chở đất, đá, cát để san lấp, lấn chiếm đất ao đã được thuê. Trong các văn bản xử lý vi phạm hành chính về pháp luật đất đai ngày 1-6-2011 của UBND xã Vạn Điểm đều khẳng định ông Trần Đại Nghĩa đã đổ gạch, vữa, cát trái phép xuống ao thuê của UBND xã, với diện tích 150m2; đồng thời, yêu cầu ông Nghĩa phải chấm dứt ngay hành vi vi phạm pháp luật, khôi phục lại nguyên trạng ban đầu. Song, thực tế mọi việc không được giải quyết triệt để nên ngày 19-7-2011, UBND xã Vạn Điểm đã tổ chức thanh lý hợp đồng với ông Nghĩa.

Vậy nhưng ngày 10-8-2011, thôn Đỗ Xá lại ký hợp đồng giao thầu 695m2 quỹ đất công này cho anh Trần Đình Vụ (con trai ông Trần Đại Nghĩa). Lý giải về vấn đề này, lãnh đạo xã Vạn Điểm cho rằng, mục đích cho anh Vụ thuê lại ao là để cải tạo, khắc phục vi phạm của bố, trả lại nguyên trạng như trước khi vi phạm. Tuy nhiên, sự việc càng trở nên phức tạp vì sau 8 tháng tiếp quản lại ao của ông Nghĩa, số diện tích đất vi phạm tăng từ 150m2 lên 266m2.

Hiện tại toàn bộ số đất san lấp trái phép xuống ao vẫn chưa được khắc phục, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh, thường xuyên gây úng ngập cho khu dân cư. Đề nghị UBND huyện Thường Tín chỉ đạo xã Vạn Điểm giải quyết dứt điểm vụ việc, trả lại nguyên trạng ao ban đầu, tránh khiếu kiện kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấn chiếm đất công tại xã Vạn Điểm (Thường Tín)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.